Hủy
Thế giới

Sẽ công bố kết quả điều tra vụ MH17 vào cuối tháng này

Thứ Ba | 19/08/2014 08:45

Kết quả điều tra sơ bộ vụ máy bay Malaysia MH17 bị bắn hạ ở miền đông Ukraine sẽ có vào cuối tháng 8.
 

Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (HĐBA LHQ) Mark Lyall Grant đã cho cánh báo giới biết thông tin trên. Theo sáng kiến của Nga, HĐBA đã nghe báo cáo từ Trợ lý Tổng thư ký phụ trách các vấn đề chính trị Oscar Fernandez-Taranco và xác nhận rằng, báo cáo sơ bộ sẽ được công bố vào cuối tháng này.

Ông Grant cho hay, báo cáo trên không dành riêng cho bất cứ các quốc gia nào cả và nó sẽ được công khai rộng rãi ngay lập tức.

Trước đó, Đại sứ thường trực của Nga tại LHQ, ông Vitaly Churkin đã yêu cầu Ban Thư ký LHQ báo cáo trước HĐBA về tiến trình điều tra vụ tai nạn máy bay MH17 ở Ukraine.
“Chúng tôi sẽ yêu cầu Ban Thư ký tổ chức buổi họp báo về tiến trình cuộc điều tra theo đúng tinh thần Nghị quyết 2166 (mà qua đó yêu cầu một cuộc điều tra độc lập về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay). Một tháng trôi qua kể từ khi máy bay Malaysia bị nạn. Đoạn 13 của Nghị quyết nêu rõ, Tổng Thư ký sẽ có trách nhiệm cung cấp cho HĐBA các báo cáo liên quan tới tiến trình điều tra vụ việc”, ông Vitaly trả lời câu hỏi từ Itar Tass.

Nguồn Kiến Thức


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới