Hủy
Thế giới

Shell chi hơn 520 triệu USD mua cổ phần của Hess

Thứ Năm | 25/10/2012 23:03

Tập đoàn Shell ngày 25/10 cho biết sẽ chi 520 triệu USD mua lại cổ phần của Tập đoàn Hess (Mỹ) ở 12 mỏ dầu trong khu vực Biển Bắc của Anh.
 

Thỏa thuận này đang chờ các nhà chức trách phê duyệt và dự kiến sẽ được hoàn thành vào quý 1/2013. Theo đó, quyền lợi của Shell ở mỗi mỏ dầu sẽ tăng lên từ 9-65%, với sản lượng được nâng lên từ mức 9.000 thùng dầu quy đổi/ngày hiện nay lên 24.000 thùng dầu quy đổi/ngày.

Shell cho biết tập đoàn cũng đang có kế hoạch đầu tư thêm vào các mỏ dầu trong khu vực này nhằm kéo dài thời gian khai thác thêm 20 năm nữa.

Các giếng dầu trong khu vực Beryl đang được vận hành bởi Tập đoàn dầu khí Apache. Trong chín tháng đầu năm, các mỏ dầu này mang lại sản lượng khoảng 14.000 thùng dầu/ngày cho Tập đoàn Hess.

Việc bán lại cổ phần ở các mỏ dầu ở Biển Bắc nằm trong kế hoạch cơ cấu lại chiến lược đầu tư của Tập đoàn Hess. Từ đầu năm đến nay, Hess đã bán lại tài sản trị giá 2,4 tỷ USD cho các đối tác.

Trước đó, Shell cũng đã thông qua một dự án trị giá hàng tỷ USD nhằm phát triển mỏ dầu Fram ở Biển Bắc. Lúc cao điểm, công suất của mỏ dầu này đạt 35.000 thùng dầu quy đổi/ngày - tương đương với 2% sản lượng dầu và khí đốt của Anh.

Theo ước tính của Cơ quan quản lý dầu khí Anh, trữ lượng dầu ở Biển Bắc hiện vẫn còn khoảng 24 tỷ thùng, mặc dù khu vực này đã được khai thác cách đây 40 năm.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới