Hủy
Thế giới

Số người tị nạn Syria ở nước ngoài lên tới 1,3 triệu người

Thứ Năm | 11/04/2013 07:46

Liên Hợp Quốc cho biết số người đăng ký tị nạn hoặc đang tị nạn tại các nước láng giềng Syria và Bắc Phi lên tới 1,3 triệu người.
 

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm qua 10/4, phó phát ngôn viên Liên Hợp Quốc Eduador del Buey cho biết: "Trong 3 tháng qua, hơn một nửa số người tị nạn đã rời Syria. Trung bình mỗi ngày, cơ quan tị nạn Liên Hợp Quốc (UNHCR) phải làm thủ tục cho khoảng 7.000 người tị nạn".

Ông Buey cũng cho rằng để tăng cường khả năng cung cấp hỗ trợ, các tổ chức nhân đạo đang nhanh chóng lên các kế hoạch phản ứng và dự phòng trong trường hợp khẩn cấp.

Theo Liên Hợp Quốc, Kế hoạch phản ứng nhân đạo Syria (SHARP) đang cần tới 519 triệu USD cho hoạt động viện trợ người tị nạn, song tính đến 7/4, SHARP mới chỉ nhận được khoảng 40% số tiền viện trợ này.

"Tất cả các lĩnh vực đều thiếu thốn, đặc biệt là dịch vụ cộng đồng, sức khỏe, giáo dục, nơi ăn ở và thực phẩm. Các khu vực nước, vệ sinh và môi trường chỉ nhận được khoảng 7,5% chi phí cần thiết", ông Buey nói.

Kể từ khi nội chiến Syria nổ ra hồi tháng 3/2011, các vụ bạo lực liên tiếp đã tạo nên một làn sóng lớn người tị nạn tràn qua các nước láng giềng như Lebanon, Thổ Nhĩ Kỳ và Jordan.

Mới đây, tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã lên tiếng kêu gọi các nước thực hiện đúng cam kết viện trợ tiền của mình.

Theo ông Buey, cho đến nay, các cơ quan nhân đạo mới nhận được khoảng 400 triệu USD, trong khi 1,1 tỷ USD còn lại mà các nước cam kết hiện vẫn chưa được chuyển đến.

Nguồn Tân Hoa Xã/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới