Hủy
Thế giới

Soros bán tháo vàng, gom cổ phiếu Herbalife

Thứ Năm | 15/08/2013 07:07

Thay vì đặt cược vào vàng và cổ phiếu tài chính, huyền thoại đầu cơ George Soros đang chuyển hướng đầu tư vào các hãng bán lẻ.
 

Quỹ đầu tư Soros (Soros Fund Managemen) vừa mua 4,9% cổ phần trong công ty bán hàng đa cấp Herbalife trong quý II. Cụ thể, quỹ này đã mua 5 triệu cổ phiếu của Herbalife với giá trị hơn 227 triệu USD tính đến cuối tháng 6.

Cổ phiếu Herbalife hấp dẫn trở lại với giới đầu cơ sau khi nhà đầu tư Bill Ackman thua lỗ nặng vì bán khống 1 tỷ USD cổ phiếu của hãng này và cáo buộc Herbalife chỉ là một mô hình kim tự tháp phi pháp. Kể từ đầu năm giá cổ phiếu này đã tăng hơn 2 lần, tính riêng từ cuối tháng 3 đến nay tăng tới 77%.

Ngoài Herbalife, Soros cũng mua 9,1% cổ phần tại tập đoàn bán lẻ J.C. Penney trong quý II vừa qua với giá trị thị trường khoảng hơn 314 triệu USD tính đến cuối tháng 6. Huyền thoại đầu cơ này cũng bất ngờ tăng gấp đôi lượng sở hữu cổ phiếu Apple lên 66.800 cổ phiếu trong bối cảnh giới đầu tư đánh giá hãng này đang bị định giá vô cùng thấp trên thị trường so với tiềm năng phát triển tương lai.

Trái lại, quỹ của Soros bán toàn bộ cổ phần trị giá 82 triệu USD trong quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust và hơn 100 triệu USD cổ phần trong quỹ tín thác vàng Market Vector Gold Miners.

Tỷ phú John Paulson, nhà đầu tư lớn nhất của SPDR Gold Trust, cũng bán tháo hơn 53% cổ phần trong quỹ này sau khi giá vàng giảm 23% trong quý II khiến giá trị các quỹ tín thác toàn cầu mất gần 45 tỷ USD. Sau 12 năm tăng liên tiếp, giá vàng bắt đầu giảm từ đầu năm nay khi nhà đầu tư mất dần niềm tin vào vai trò lưu trữ giá trị của vàng trong khi thị trường lo ngại Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ rút dần và ngừng hẳn kích thích tiền tệ.

Nguồn Bloomberg, BI/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới