Hủy
Thế giới

Soros lại thắng lớn nhờ bắt đáy cổ phiếu Manchester United

Thứ Ba | 23/04/2013 10:47

Cổ phiếu câu lạc bộ bóng đá Manchester United tăng mạnh đang mang lại lời lớn cho tỷ phú George Soros.
 

Không chỉ thu lời lớn từ việc đầu cơ trên thị trường vàng và ngoại hối, tỷ phú George Soros đang lãi đậm nhờ đặt cược vào cổ phiếu của câu lạc bộ bóng đá Manchester United (MU).

Tháng 8 năm ngoái, tỷ phú Soros hôm qua đã mua 3,1 triệu cổ phiếu thường loại A của MU,tương đương với 7,85% cổ phần của đội bóng, theo như đơn đăng với Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC).

Trong đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), câu lạc bộ đã bán được 16,6 triệu cổ phiếu loại A, với giá 14 USD/cổ phiếu và thu về 233 triệu USD trước phí, tạp chí Forbes cho biết. Dù có thành tích rực rỡ trên sân cỏ, nhưng cổ phiếu MU khi đó rất ế ẩm trên sàn chứng khoán, giá liên tục giảm sau IPO và khi đó người ta thực sự ngạc nhiên với thương vụ đầu tư của Soros.

Tuy nhiên, kể từ tháng 11/2012 và đầu 2013, cổ phiếu MU tăng trở lại nhờ chiến thắng liên tiếp của MU. Đầu năm nay, Manchester United vừa trở thành câu lạc bộ thể thao đầu tiên trên thế giới vượt ngưỡng tổng giá trị hơn 3 tỷ USD.

Giá cổ phiếu MU lên cao nhất là gần 19 USD/cổ phiếu vào khoảng giữa tháng 2, và tính đến ngày 22/4, giá cổ phiếu MU là 17,71 USD/cổ phiếu. Như vậy, ước tính Soros đang lãi khoảng 3,7 USD/cổ phiếu hay 11,5 triệu USD.

Biến động giá cổ phiếu MU. Nguồn: Bloomberg.
Biến động giá cổ phiếu MU. Nguồn: Bloomberg.

Con số này tuy chưa nhiều so với số tiền lời mà Soros kiếm được từ các thương vụ đầu cơ ngoại hối nhưng một lần nữa cho thấy khả năng đặt cược của nhà đầu cơ này.

Sau khi kiếm được khoảng 1,1 tỷ USD trong phi vụ đầu cơ đồng bảng Anh năm 1992 và được mệnh danh là "kẻ phá hoại Ngân hàng trung ương Anh", George Soros được coi là nhà đầu tư tài chính vĩ đại nhất lịch sử, kẻ đầu cơ tiền vĩ đại nhất thế kỷ 20.

Năm 1997, trong cuộc khủng hoảng tài chính châu Á, Soros tiếp tụcbị cáo buộc đã gây áp lực lên các đồng tiền để thu về hàng tỷ USD.

Mới đây nhất, Soros tiếp tục thắng lớn nhờ đặt cược vào đồng yên suy yếu. Theo hãng tin Bloomberg trích dẫn nguồn tin thân cận với Soros, tỷ phú này đã kiếm được 1 tỷ USD kể từ tháng 11/2012 đến tháng 2/2013 nhờ dự đoán đồng yên Nhật sẽ lao dốc.

Nguồn Bloomberg, VFpress/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới