Hủy
Thế giới

S&P 500 lên cao nhất 4 năm nhờ tín hiệu lạc quan từ châu Âu

Thứ Ba | 21/08/2012 22:58

Chỉ số S&P 500 lên cao nhất 4 năm trong bối cảnh eurozone lạc quan sẽ đạt được tiến bộ trong giải quyết khủng hoảng nợ.
 

Vào lúc 10h31' sáng nay tại New York, chỉ số S&P 500 đã tăng 0,6% lên 1,425,90 điểm, vượt mức đóng cửa cao kỷ lục 4 năm 1.419,04 điểm, đạt được hôm 2/4. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones cũng tăng 47,81 điểm, tương đương 0,4%, và đóng cửa ở 13.319,45 điểm, cao nhất kể từ năm 2007. Hoạt động giao dịch của các công ty thuộc chỉ số S&P 500 cũng gần như phù hợp với mức trung bình 30 ngày.

Giám đốc đầu tư cổ phiếu tại Charles Schwab Investment Management Inc., ông Omar Aguilar nhạn định: "Cổ phiếu gia tăng do được thúc đẩy bởi những chính sách phù hợp, lợi nhuận của các công ty tăng mạnh cùng nền kinh tế ổn định, trong đó những diến biến chính trị tại châu Âu đã góp công rất lớn trong việc duy trì sự ổn định của khu vực".

Kể từ hôm 1/6, S&P 500 đã tăng 12% khi các báo cáo kinh tế xua tan mọi hoài nghi và các nhà đầu tư bắt đầu lạc quan rằng các ngân hàng trung ương thế giới sẽ chung tay hành động để kích thích tăng trưởng kinh tế.

Trong khi đó, khối lượng giao dịch và biến động cũng giảm hẳn trong tháng này, một phần do đây là tháng du lịch của các doanh nhân và thị trường đang chờ đợi kết quả từ hội nghị thượng đỉnh của Cục Dữ trữ liên bang Mỹ (Fed), bắt đầu từ này 30/8 tới đây, và cuộc họp của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) trong tháng 9.

Hôm nay 21/8, cổ phiếu toàn thế giới đồng loạt tăng trước thông tin các nhà lãnh đạo châu Âu sẽ đạt được tiến bộ trong việc giải quyết khủng hoảng nợ Hy Lạp trong tuần này. Người đứng đầu nhóm các bộ trưởng tài chính eurozone, ông Jean Claude Juncker, sẽ có chuyến thăm Athens vào ngày mai, để lắng nghe những yêu cầu của thủ tướng Hy Lạp Antonis Samaras, trong đó mong muốn Hy Lạp được gia tăng thời hạn thực hiện chương trình điều hình tài chính lên 2 năm.

Cũng trong ngày mai, Fed sẽ cho công bố biên bản cuộc họp kết thúc hôm 1/8. Ngân hàng trung ương Mỹ cũng tuyên bố sẽ tạm dừng chương trình bơm thêm 2,3 nghìn tỷ USD mua tài sản nhằm kích thích kinh tế.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới