Hủy
Thế giới

S&P 500 lên cao nhất gần 1 tháng

Thứ Tư | 20/08/2014 06:43

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh trước đồn đoán Fed sẽ duy trì chính sách lãi suất thấp.
 

Chỉ số S&P 500 tăng 0,5% lên 1.981,60 điểm vào lúc 16h00 tại New York, ghi nhận mức cao nhất kể từ ngày 24/7.


Chỉ số S&P 500 (Nguồn: Bloomberg)

Chỉ số Dow Jonestăng 0,5% lên 16.919,59 điểm - mức cao nhất trong gần 1 tháng.


Chỉ số Dow Jones (Nguồn: Bloomberg)

Chỉ số VIX, theo dõi biến động chứng khoán Mỹ, giảm 0,9% xuống 12,21 điểm.

Những sự kiện địa chính trị trên toàn cầu lắng dịu đã củng cố lại lòng tin của giới đầu tư và tạo động lực thúc đẩy thị trường chứng khoán Mỹ nói riêng và thị trường chứng khoán toàn cầu nói chung tăng mạnh.

Tại Trung Đông, Israel và lực lượng Hamas đã đồng ý một thỏa thuận ngừng bắn mới ở dải Gaza kéo dài 24 giờ ngay trước khi thỏa thuận ngừng bắn cũ kéo dài 5 ngày hết hiệu lực vào nửa đêm 18/8. Trong khi đó, với sự yểm trợ của Mỹ, lực lượng người Kurd ngày 17/8 đã giành lại quyền kiểm soát đập thủy điện lớn nhất Iraq từ các tay súng thánh chiến Hồi giáo. Bên cạnh đó, Nga - Ukraine vẫn đang trong quá trình đàm phán tại Berlin nhằm giải quyết căng thẳng giữa hai bên.

Đồng thời, số liệu kinh tế tích cực cũng giúp chứng khoán Mỹ phục hồi sau đợt bán tháo trong tuần trước.

Hôm qua, Bộ Lao động Mỹ cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 tăng 0,1%, thấp hơn mức tăng 0,3% của tháng trước đó trong khi chỉ số giá tiêu dùng lõi, không tính giá thực phẩm và nhiên liệu, cũng tăng 0,1%.

Tính đến thời điểm hiện tại của năm 2014, lạm phát tại Mỹ vẫn thấp hơn so với mục tiêu của Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Đây là lý do khiến các nhà hoạch định chính sách quyết định duy trì chính sách lãi suất thấp thêm một thời gian dài sau khi kết thúc chương trình mua trái phiếu hàng tháng vào tháng 10.

Cùng ngày, Bộ Thương mại Mỹ cũng cho biết, số lượng nhà bắt đầu khởi công xây dựng trong tháng 7 tăng 15,7% lên 1,09 triệu căn nhà - mức cao nhất trong 8 tháng. Số liệu này càng củng cố thêm niềm tin của giới đầu tư vào thị trường bất động sản nhà ở tại Mỹ.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới