Hủy
Thế giới

S&P 500 tăng quý thứ 5 liên tiếp sau tuyên bố của Fed

Thứ Ba | 01/04/2014 05:56

Chỉ số S&P 500 tăng quý thứ 5 liên tiếp khi Fed đánh tín hiệu tiếp tục hỗ trợ tiền tệ và căng thẳng tại Ukraine được xoa dịu.
 

Chỉ số S&P 500 tăng 0,8% lên1.872,34 điểm. Chỉ số này tăng 0,7% trong tháng 3, và tăng 1,3% trong cả quý 1.

Tuần trước, chỉ số S&P 500 giảm 0,5% khi giới đầu tư bán cổ phiếu của nhữngcông ty thắng lớn trên thị trường tăng giá trước đánh giá mức độ suy yếu củanền kinh tế gần đây do thời tiết và căng thẳng leo thang tại Ukraine.

S&P 500
S&P 500

Chỉ số Dow Jones tăng 0,8% lên16.457,66 điểm, tăng tháng thứ 2 liên tiếp.

Dow Jones
Dow Jones

Chỉ số Nasdaq của nhóm ngành côngnghệ tăng 1%. Chỉ số Nasdaq công nghệ sinh học tăng 3%, giảm 11% trong cả tháng3, mức thấp nhất kể từ tháng 5/2010. Tuần trước, chỉ số này giảm 7% saukhi tăng 79% trong 12 tháng tính đến tháng 2/2014.

Nasdaq
Nasdaq

Chỉ số đo biến động thị trường Chicago BoardOptions Exchange giảm 3,8% xuống 13,86 điểm, thấp nhất kể từ ngày 25/2.

Có khoảng6,3 tỷ cổ phiếu được giao dịch trên các sàn chứng khoán Mỹ, thấp hơn 8,3% so vớimức trung bình 3 tháng. 9/10 nhóm cổ phiếu S&P 500 chínhtăng. Cổ phiếu vật liệu, tiện ích và y tế tăng ít nhất 1,1%.

Bruce Bittles, trưởng chiến lược giađầu tư tại công ty RW Baird & Co., nói: “Mọi người nghĩ, Fed đã nói bónggió rằng sẽ tăng lãi suất ngắn hạn sớm hơn dự kiến. Tuy nhiên, trong bài phátbiểu, chủ tịch Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen lại gợi ý rằng, cóthể sẽ tiếp tục giữ mức lãi suất cận 0”.

Matt Maley, chiến lược gia chứngkhoán tại công ty Miller Tabak & Co., nhận định: “Lý do chính khiến chứngkhoán tăng là sự tăng trở lại của cổ phiếu các công ty từng thắng lớntrên thị trường. Trong khi đó, bài phát biểu của bà Yellen rất tích cực. Thị trườngchứng khoán tăng giá là nhờ sự kết hợp của cả 2 yếu tố này”.

Bà Yellen cho biết, sự suy yếu trầmtrọng của thị trường lao động là bằng chứng cho thấy, vẫn cần duy trì cam kếtđặc biệt của Fed trong một thời gian để đưa người dân Mỹ quay trở lại làm việc.

Ngày 19/3, bà Yellen cho biết Fed sẽcó thể kết thúc chương trình mua trái phiếu vào mùa thu năm nay và tăng lãisuất khoảng 6 tháng sau đó.

Veronika Pechlaner, quản lý đầu tưtại công ty Channel Islands-based Ashburton, cho rằng: “Bài phát biểu của bàYellen 2 tuần trước đã khiến thị trường xáo động. Vì vậy, hôm nay bà có cơhội để làm dịu bớt tình hình”.

Theo khảo sát của Bloomberg, các nhàkinh tế học dự báo, tuần này, các báo cáo có thể cho thấy, hoạt động sản xuấtcủa Mỹ sẽ tăng trưởng trong tháng 3. Ngày 4/4, báo cáo việc làm hàng tháng củachính phủ sẽ được công bố.

Nga và Mỹ đã đồng ý cần phải có giảipháp ngoại giao cho căng thẳng tại Ukraine. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói Ngaphải rút lực lượng từ biên giới Ukraine về trong khi ngoại trưởng Nga SergeiLavrov thúc giục chính phủ Kiev trao quyền tự chủ nhiều hơn cho các vùng trênlãnh thổ Ukraine.

Nguồn Dân Việt/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới