Hủy
Thế giới

Tác động sau khi hai sàn giao dịch tiền ảo tại Ấn Độ ngừng hoạt động

Diễm Quỳnh Thứ Ba | 06/03/2018 11:03

Theo CNN Money, 2 sàn giao dịch tiền kỹ thuật số tại Ấn Độ đã vừa ngừng hoạt động do lo ngại những cảnh báo mà giới chức nước này đưa ra.
 

Vì sao bitcoin giảm mạnh?

Sàn BTCXIndia - một nền tảng giao dịch đồng Ripple và ETHEXIndia - một nền tảng giao dịch đồng Ethereum đều đã ngừng mọi hoạt động kể từ ngày 5/3.

Theo Giám đốc Điều hành của 2 sàn giao dịch nói trên, quyết định này được đưa ra do lo ngại Chính phủ Ấn Độ sẽ sớm ban hành các lệnh hạn chế hoặc cấm tiền ảo.

Thời gian gần đây, Chính phủ Ấn Độ đã liên tiếp cảnh báo người dân nước này không tiến hành đầu tư, giao dịch tiền ảo do những rủi ro mà chúng có thể mang lại, đồng thời khẳng định sẽ không chấp nhận tiền ảo là tiền tệ hợp pháp.

BTCXIndia và các trang web của ETHEXIndia hiện đang hiển thị thông báo cho khách hàng rằng bất kỳ khoản tiền gửi nào nhận được sau ngày 1 tháng 1 sẽ tự động được hoàn trả đến tài khoản ngân hàng của nhà đầu tư.

Theo email, BTCXIndia được mở cửa vào năm 2014, và ETHEXIndia được thành lập hai năm sau đó.

Khách hàng của BTCXIndia được thông báo rằng họ có thể rút tiền từ các khoản đầu tư vào Bitcoin (BTC), Ripple (XRP) hoặc rút tiền rupee (INR) trước khi áp dụng khoản phí bảo trì ví điện tử hàng năm. Giao dịch của Ripple / INR của sàn giao dịch này sẽ bị tạm dừng vào ngày 5 tháng 3.

Tac dong sau khi hai san giao dich tien ao tai An Do ngung hoat dong
Không có dữ liệu giao dịch nào của BTCXIndia được liệt kê trên CoinMarketCap

Khách hàng của ETHEXIndia được thông báo rằng họ có thể rút tiền rupee hoặc Ethereum (ETH) cho đến ngày 28.2 và các trading sẽ bị ngưng vào ngày 1.3.2018. ETHEXIndia hiện đang xếp thứ 163 về tổng số khối lượng giao dịch trong 24 giờ so với các sàn giao dịch trên CoinMarketCap với một Khối lượng giao dịch trong 24 giờ đạt khoảng $ 15,724 ở thời điểm hiện tại.

Email của BTCXIndia trích dẫn bài phát biểu của Bộ trưởng Bộ Tài chính Ấn Độ vào ngày 1.2, đã nói một cách khá tiêu cực trong việc sử dụng crypto vào”các hoạt động bất hợp pháp” là lý do đằng sau quyết định ngừng trading các loại crypto của họ.

“Như chúng ta đã nghe trong bài phát biểu về ngân sách, chính phủ Ấn Độ đang làm nản lòng những người đang trading tiền mã hóa. Điều này cũng đã được chính phủ thể hiện rõ ràng thông qua nhiều hành động, và chính những điều đó đã khiến cho doanh nghiệp của chúng tôi chịu nhiều căng thẳng và đặt chúng tôi vào một vị trí mà chúng tôi không cảm thấy rằng chúng tôi có thể tiếp tục công việc của mình một cách chuyên nghiệp nữa.

Tac dong sau khi hai san giao dich tien ao tai An Do ngung hoat dong
Cho đến khi các quy tắc mới được áp dụng cho các token trên các Blockchain công khai, chúng tôi sẽ tạm dừng nền tảng kinh doanh (XRP / INR) và sẽ tập trung 100% vào công việc tư vấn của chúng tôi vào các Blockchain được phép hoạt động.“

Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ cũng đã đề cập đến Bitcoin và cáo buộc nó là một “Âm mưu Ponzi” vào tháng 12 năm ngoái, và vào tháng 1 năm 2018, một số ngân hàng lớn ở Ấn Độ đã hạn chế hoặc đình chỉ các tài khoản của các sàn giao dịch crypto vì cho rằng nó có nguy cơ tiềm ẩn các giao dịch bất hợp pháp.

Các phóng viên của Cointelegraph đã nói chuyện với các nhà quản lý của 3 trong số các sàn giao dịch lớn nhất tại Ấn Độ, tất cả những người này đều phủ nhận tin đồn về việc các loại tiền thuật toán sẽ bị cấm ở Ấn Độ. Bộ Tài chính Ấn Độ cũng nhấn mạnh rằng không có lệnh cấm crypto trong nước.

BTCXIndia kết thúc email của họ bằng việc nói thêm rằng họ sẽ cho ra mắt phòng thí nghiệm Blockchain –  Schain, vào ngày 9 tháng 3, với hy vọng cho chính phủ thấy được“những lợi ích to lớn mà Ấn Độ có thể thu được từ công nghệ Blockchain và thậm chí có thể thúc đẩy sự phát triển của không gian Blockchain.”


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới