Hủy
Thế giới

Tài sản của tỉ phú Mark Zuckerberg tăng thêm 10 tỉ USD

Khánh Tú Thứ Bảy | 29/04/2023 08:18

Tài sản ròng của ông chủ Facebook tăng trở lại sau gần một năm suy giảm. Ảnh: Bloomberg.

Cổ phiếu Meta đảo chiều, tăng mạnh sau báo cáo tài chính đã giúp tài sản ròng của tỉ phú Mark Zuckerberg tăng kỷ lục.
 

Hãng Bloomberg đưa tin tài sản của tỉ phú Mark Zuckerberg đã tăng thêm 10 tỉ USD sau phiên giao dịch tích cực của cổ phiếu Meta. Được biết, đây là mức tăng kỷ lục lớn thứ 3 trong sự nghiệp của CEO Meta. Mức tăng giá trị tài sản ròng lớn nhất trong một ngày của tỉ phú 38 tuổi là 12,5 tỉ USD vào ngày 2/2 và 11 tỉ USD vào khoảng một năm trước.

 

Sau báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2023 vượt kỳ vọng, cổ phiếu Meta tăng mạnh với mức 13,9% trong phiên giao dịch ngày thứ 5. Diễn biến này đã nâng tổng tài sản của ông Mark Zuckerberg lên 87,3 tỉ USD, trở thành tỉ phú giàu thứ 12 trên thế giới trong bảng xếp hạng tỉ phú của Bloomberg Billionaires Index. Đây cũng là số tài sản cao nhất mà ông chủ Facebook đạt được trong hơn một năm qua. 

Trong năm 2022, tài sản của ông Mark Zuckerberg liên tục sụt giảm. Sau khi chuyển hướng công ty tập trung vào dự án metaverse (vũ trụ ảo), giá trị tài sản ròng của ông đã giảm 57%, tương đương 77 tỉ USD. Cùng thời điểm này, tình hình kinh doanh của ngành công nghệ không mấy ổn định đã khiến giới đầu tư lo lắng về triển vọng tăng trưởng của công ty.

Báo cáo tích cực đã giúp Meta đảo ngược tình thế, cổ phiếu tăng mạnh trong phiên giao dịch. Tỉ phú Mark Zuckerberg tận dụng những số liệu tốt đẹp này để thuyết phục các nhà đầu tư đặt niềm tin vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và thực tế ảo. Ông cũng cho biết hai lĩnh vực này sẽ được ứng dụng vào các sản phẩm mới của công ty trong tương lai. 

Quý I/2023 có thể là một quý “đầy ý nghĩa” với vị tỉ phú sau 3 quý liên tiếp giảm trước đó. Theo báo cáo, doanh thu trong quý I của Meta đạt 28,6 tỉ USD, mở đầu “năm hiệu quả” đối với CEO Meta.

Có thể bạn quan tâm:

Nokia kết thúc quý đầu tiên "đầy lo lắng"

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới