Hủy
Thế giới

Tân tổng thống Iran phản đối can thiệp quân sự vào Syria

Thứ Hai | 24/06/2013 16:11

Tổng thống mới đắc cử Hassan Rouhani hôm qua 23/6 tái khẳng định Iran phản đối bất kỳ hình thức can thiệp quân sự nước ngoài vào Syria.
 

Tuyên bố trên được ông Rouhani đưa ra trong buổi điện đàm với tổng thống Lebanon Michel Suleiman hôm qua. Ông Rouhani cho biết: "Tôi không tin rằng các vấn đề trong khu vực, đặc biệt là Syria, có thể giải quyết bằng biện pháp quân sự". Ông nhấn mạnh chính quyền Tehran muốn tìm một lệnh ngừng bắn ở Syria để ngăn chặn tình trạng lạm sát người vô tội.

Tổng thống Iran cũng cho rằng chính người dân Syria mới có quyền quyết định vận mệnh của mình và phản đối mọi sự can thiệp.

Về phần mình, tổng thống Lebanon chúc mừng chiến thắng của ông Rouhani trong cuộc bầu cử tổng thống Iran vừa qua.

Trước đó, một số quan chức Lebanon, trong đó có cựu thủ tướng Lebanon và nhà lãnh đạo đối lập Saad Hahiri, từng lên tiếng cáo buộc nhóm Hezbollah do Iran hậu thuẫn đe dọa đẩy Lebanon tới bờ vực nguy hiểm khi tham gia nội chiến Syria.

Đầu tháng này, quân đội Syria, với sự hỗ trợ của lực lượng Hezbollah đã chiếm lại được thành phố chiến lược al-Qussair từ phe đối lập, cắt đứt đường viện trợ vũ khí của phe đối lập qua Syria.

Nguồn Tân Hoa Xã/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới