Hủy
Thế giới

Thái Lan sẽ cấm dịch vụ mang thai hộ

Thứ Bảy | 29/11/2014 19:53

Ngày 28-11, Quốc hội Thái Lan đã bỏ phiếu lần một thông qua dự luật cấm dịch vụ mang thai hộ.
 

Theo đó, bất kỳ ai kiếm lợi từ hành vi mang thai hộ sẽ bị xử tù tối đa 10 năm.

Trước đó, vụ một cặp vợ chồng người Úc bỏ mặc con trai bị bệnh Down bẩm sinh cho người phụ nữ Thái mang thai hộ đã khiến giới truyền thông quốc tế xôn xao và dư luận Thái Lan bức xúc.

“Chúng tôi muốn loại bỏ suy nghĩ trong tư duy của người nước ngoài rằng Thái Lan là nhà máy sản xuất trẻ em” - AFP dẫn lời nghị sĩ Wallop Tungkananurak tuyên bố.

Trên thực tế, Hội đồng Y khoa Thái Lan (TMC) cấm dịch vụ mang thai hộ vì mục tiêu thương mại. Tuy nhiên dịch vụ này vẫn nhan nhản khắp nơi, thậm chí ở ngay cả những bệnh viện phụ sản hàng đầu của đất nước.

Hồi giữa năm, hàng loạt vụ xìcăngđan mang thai hộ dính dáng đến người nước ngoài xảy ra. Ngoài vụ cặp vợ chồng người Úc bỏ rơi con, cảnh sát Thái Lan còn phát hiện một người đàn ông Nhật là cha của 15 đứa trẻ do người mang thai hộ sinh.

Nhà chức trách cấm một cặp vợ chồng đồng tính người Úc rời Thái Lan cùng với một đứa trẻ sơ sinh vì không cung cấp đủ giấy tờ hợp lệ.

Sau đó, Chính phủ Thái Lan tuyên bố sẽ siết chặt kiểm soát ngành công nghiệp mang thai hộ. Ước tính hàng chục, thậm chí hàng trăm cặp vợ chồng nước ngoài hiện đang bị mắc kẹt vì trót ký hợp đồng nhờ mang thai hộ tại Thái Lan.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới