Hủy
Thế giới

Thái Lan thông qua gói hỗ trợ kinh tế 11 tỷ USD

Thứ Năm | 02/10/2014 10:37

Ngày 1/10, chính phủ quân sự Thái Lan đã thông qua gói kích thích 11,2 tỷ USD nhằm phục hồi nền kinh tế sau biến động chính trị vừa qua.
 

Cụ thể, 324,5 tỷ baht sẽ được sử dụng để kích thích toàn nền kinh tế và 40 tỷ baht còn lại dành cho nông dân nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất lúa gạo. Ngoài ra, chính phủ Thái Lan sẽ hướng tới tạo việc làm, tăng lương cho người dân cũng như sửa sang trường học, bệnh viện và hệ thống thủy lợi, Phó Thủ tướng Pridiyathorn Devakula cho biết.

Ông Devakula cho rằng, kinh tế Thái Lan sẽ trở lại tăng trưởng ở mức bình thường trong khoảng 4% - 5% trong năm tới nhờ các biện pháp kích thích của chính phủ nước này.

Do bất ổn chính trị, nền kinh tế lớn thứ 2 Đông Nam Á gần như tê liệt khi đầu tư và xuất khẩu suy giảm mạnh, dẫn đến GDP giảm 0,1% trong 6 tháng đầu năm.

Tuần trước, Ngân hàng Trung ương Thái Lan hạ dự báo tăng trưởng xuất khẩu trong năm 2014 xuống 0% từ 3% trong khi vẫn duy trì dự báo tăng trưởng GDP năm nay là 1,5%. Dự báo tăng trưởng kinh tế Thái Lan trong năm 2015 cũng bị hạ xuống 5,8% so với ước tính 5,5% trước đó.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới