Hủy
Thế giới

Thành Long tham gia chính trường Trung Quốc

Thứ Sáu | 01/02/2013 14:11

Ngôi sao điện ảnh Thành Long (Jackie Chan) chính thức trở thành thành viên Ủy ban toàn quốc Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc (CPPCC).
 

Theo Phoenix New Media, ngôi sao hành động 58 tuổi sẽ được tham gia Hội nghị Chính hiệp Trung Quốc của CPPCC, cơ quan tư vấn hàng đầu của chính phủ Trung Quốc.

Hôm 12/1 vừa qua, tại buổi phóng vấn với chương trình Phoenix TV, ngôi sao phim "Giờ cao điểm" cho rằng Trung Quốc cần củng cố thêm sức mạnh của mình. Ông cũng cho rằng Trung Quốc đã bị hạn chế về một số quyền hạn trên trường quốc tế trong một thời gian dài, và chỉ mới cải thiện trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, nguyên trưởng đặc khu hành chính Hong Kong, ông Donald Tsang, cho rằng việc để Thành Long tham gia CPPCC như vậy là không thích hợp. Trước đó, Trung Quốc từng mời ông Tsang tham gia vào CPPCC song ông này từ chối.

Thành Long là diễn viên phim hành động Hong Kong nổi tiếng trên toàn thế giới. Cho đến nay, ông đã tham gia khoảng hơn 100 bộ phim, trong đó có những bộ phim được xếp vào hàng kinh điển như "Giờ Cao điểm", "Hiệp sĩ Thượng Hải"...

Bộ phim mới nhất của Thành Long, CZ12 (12 con giáp), là một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm 2012, với 96 triệu USD thu từ phòng bán vé.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới