Hủy
Thế giới

Thành phố hiếm hoi ở Anh bị khủng khoảng châu Âu bỏ quên

Thứ Tư | 09/05/2012 22:00

Thành phố Wokingham nước Anh với 60% nhân lực lao động chuyên nghiệp, dường như không hề phải chuẩn bị kế hoạch cắt giảm chi tiêu nào.
 

Từ 2 năm trước, Anh đã tình nguyện thực hiện thắt chặt tài khóa với số tiền trung ương rót xuống  (trừ giáo dục) giảm 13,3% trong 2 năm. Tuy nhiên, theo viện nghiên cứu tài khóa (IFS), Wokingham thuộc số ít ỏi 8% trên tổng 152 địa phương ghi nhận chi tiêu chính phủ tăng.

Nguyên nhân là do thành phố ít dựa vào nguồn vốn trung ương. Trong giai đoạn 2011-2012, nguồn vốn trung ương cho Wokingham bị giảm tới 3,3 triệu bảng, nhưng chỉ tương ứng với 3% tổng chi hàng năm.

Tuy nhiên, không phải Wokingham hoàn toàn thoát khỏi suy thoái: 1,4% số người trong độ tuổi lao động đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp. Để đối phó, thành phố đã thành lập trung tâm hỗ trợ việc làm với 22 tình nguyện viên đều là những người giàu kinh nghiệp, một số trong số đó còn là các giáo sư đã về hưu. Thủ tướng David Cameron hi vọng mô hình này sẽ là xương sống cho chương trình Big Society đang được ông phát động.

Nguồn CafeF/TTVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới