Hủy
Thế giới

Thị trường bất động sản Tây Ban Nha, Italia gần như sụp đổ

Thứ Hai | 13/08/2012 09:09

Số giao dịch bất động sản của Italia và Tây ban Nha giảm hơn 90% trong 3 tháng vừa qua.
 

Theo số liệu từ Real Capital Analytics, trong quý II, Tây Ban Nha chỉ có 3 giao dịch bất động sản, giảm mạnh so với 58 giao dịch trong quý I. Đây cũng là lần đầu tiên số giao dich bất động sản của Tây Ban Nha ít hơn so với nước láng giềng Bồ Đào Nha.

Ở Italia, thị trường bất động sản thậm chí tồi tệ hơn với chỉ 2 giao dịch, so với 56 giao dịch quý trước đó. Lượng giao dịch bất động sản 3 tháng tính đến tháng 7 ở Tây Ban Nha và Italia giảm hơn 90%.

Giá trị các giao dịch văn phòng, cửa hàng và các bất động sản khác trong quý II ở Tây Ban Nha chỉ đạt 67 triệu USD, giảm 74% so với 260 triệu USD quý I. Thị trường bất động sản Tây Ban Nha vốn suy yếu từ cuộc khủng hoảng năm 2007 khi thị giá trị trường này mất hàng tỷ euro.

Sự suy giảm này cho thấy lo ngại của nhà đầu tư về rủi ro tài sản ở hai quốc gia này trong bối cảnh kinh tế khu vực đồng euro (eurozone) tiếp tục bất ổn. Tại Italia chỉ có duy nhất thị trường mặt bằng bán lẻ có dấu hiệu ổn định, song cũng không đủ để duy trì niềm tin của nhà đầu tư.

Christian Ulbrich, người đứng đầu công ty dịch vụ bất động sản Jones Lang LaSalle ở châu Âu cho biết, thị trường bất động sản Tây Ban Nha và Italia đã suy yếu đáng kể từ năm ngoái và giá bất động sản đang lao dốc.

Nguồn FT/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới