Hủy
Thế giới

Thị trường châu Á tăng cao khi các nền kinh tế dần mở cửa trở lại

Thái Bình Thứ Hai | 11/05/2020 08:42

Nguồn ảnh: CNBC

Các cổ phiếu ở châu Á giao dịch cao hơn vào sáng thứ Hai, hy vọng tăng lên khi các nền kinh tế mở cửa trở lại.
 

Các cổ phiếu ở châu Á giao dịch cao hơn vào sáng thứ Hai, hy vọng tăng lên khi các nền kinh tế mở cửa trở lại, ngay cả khi Mỹ báo cáo mất việc làm kỷ lục trong tháng 4.

Tại Nhật, chỉ số Nikkei 225 tăng 0,81% trong khi chỉ số Topix tăng 0,86%.

Hàn Quốc Kospi cũng thêm 0,4%. Trong khi đó, cổ phiếu tại Úc giao dịch trong lãnh thổ tích cực, với S&P/ASX 200 tăng 0,61%.

Nhìn chung, các nhà đầu tư đang tiếp tục theo dõi sự phát triển trên mặt trận đại dịch, trong bối cảnh hy vọng các nền kinh tế toàn cầu mở cửa trở lại khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng. Cuối tuần qua, Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson đã vạch ra một kế hoạch có điều kiện để từ từ mở cửa trở lại xã hội và nền kinh tế.

Disney cũng chuẩn bị mở lại công viên giải trí Disneyland ở Thượng Hải vào 11.5. Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ, ông Mnuchin cảnh báo rằng những con số thất nghiệp có thể trở nên tồi tệ hơn trước khi Mỹ trở nên tốt hơn. Phát biểu vào cuối tuần qua, ông nói rằng tỉ lệ thất nghiệp có thể đã lên tới 25% khi chính quyền tìm cách mở lại nền kinh tế đất nước. Các bình luận của ông Mnuchin được đưa ra sau khi vào ngày 8.5, Mỹ đã báo cáo con số kỷ lục với 20,5 triệu lao động mất việc làm trong tháng 4.

Giá USD sụt giảm nhanh chóng khi dữ liệu thất nghiệp được công bố. Trong khi đó bảng Anh đã phục hồi từ mức thấp nhất 2 tuần so với đồng USD sau khi các thành viên của Ủy ban Chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Anh nhất trí giữ lãi suất ở mức 0,1%.

Đồng yên Nhật giao dịch ở mức 106,9 mỗi đô la sau khi suy yếu từ mức dưới 106,2 vào tuần trước. Đồng đô la Úc đổi tay ở mức 0,6533 sau khi tăng từ mức dưới 0,64 đô la trong tuần giao dịch trước đó.

Giá dầu thấp hơn vào buổi sáng của giờ giao dịch châu Á, với giá dầu thô Brent chuẩn quốc tế giảm 1,97% xuống 30,36 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô của Mỹ cũng giảm 1,94% xuống còn 24,26 USD/thùng.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới