Hủy
Thế giới

Thị trường lao động Mỹ khẳng định xu hướng cải thiện

Thứ Năm | 10/07/2014 20:00

Số liệu vừa được Bộ Lao động Mỹ công bố cho thấy, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đã quay trở về gần mức thấp nhất trong vòng 7 năm.
 

Theo số liệu vừa được Bộ Lao động Mỹ công bố hôm nay 10/7, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần đầu tiên của tháng 7 giảm 11.000 người xuống còn 304.000 người. Qua đó, đưa số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu xuống mức thấp nhất trong vòng 7 năm và cung cấp thêm bằng chứng cho thấy tỷ lệ tuyển dụng tăng lên trong khi tỷ lệ thời gian nhàn rỗi duy trì ở mức thấp.

Các chuyên gia tham gia khảo sát của MarketWatch đã kỳ vọng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở mức 320.000 đơn (theo số liệu đã điều chỉnh theo yếu tố mùa vụ).

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trung bình trong 4 tuần giảm 3.500 đơn xuống còn 311.500 đơn. Chỉ số này cũng ở quanh mức thấp nhất 7 năm, cho thấy xu hướng tốt lên của thị trường lao động.

Trong số liệu mới công bố, Bộ Lao động Mỹ cũng điều chỉnh tăng 10.000 đơn trong số đơn gia hạn trong tuần kết thúc vào ngày 28 tháng trước (Số đơn gia hạn phản ánh số người thực sự nhận được khoản trợ cấp thất nghiệp).

Sau khi số liệu trên được công bố, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm 2,11% xuống mức thấp nhất trong ngày.

Nguồn Theo DVO/MarketWatch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới