Hủy
Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa không phận với Syria

Thứ Hai | 15/10/2012 06:34

Động thái này nhằm trả đũa lệnh cấm của Syria đối với các bay dân sự của Thổ Nhĩ Kỳ bay qua bầu trời Syria có hiệu lực hôm 13/10.
 

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu ngày 14/10 thông báo Ankara đã đóng cửa không phận đối với các chuyến bay dân sự của Syria.

Ngoại trưởng Davutoglu cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện quyết định mới và thông báo cho Syria rằng chúng tôi đóng cửa không phận đối với các chuyến bay dân sự cũng như quân sự của Syria".

Theo ông Davutoglu, quyết định trên được đưa ra do chính quyền Damascus lợi dụng các chuyến bay dân sự để vận chuyển trang thiết bị quân sự.

Căng thẳng giữa 2 nước đã leo thang vào ngày 10/10 khi chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ chặn máy bay dân sự của Syria bay từ Matxcơva tới Damascus với lý do vận chuyển thiết bị quân sự.

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành rất nhiều đợt nã pháo sang bên biên giới Syria, sau khi 5 dân thường Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng vì pháo cối được bắn từ Syria sang. Đồng thời, Thổ Nhĩ Kỳ cũng triển khai hàng trăm máy bay và xe tăng dọc biên giới với Syria sau khi một trực thăng của quân đội Syria dội bom thành phố biên giới Azmarin, giáp với Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới