Hủy
Thế giới

Thống đốc BOJ: Sẽ tiếp tục gói kích thích kinh tế cho tới khi lạm phát ổn định ở mức 2%

Thứ Sáu | 13/12/2013 10:35

Nhật Bản đã đi được một nửa chặng đường trong việc đạt được mục tiêu lạm phát.
 

Theo Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) Haruhiko Kuroda, BOJ sẽ tiếp tục thực hiện gói kích thích kinh tế cho tới khi lạm phát ổn định ở mức 2% và sẽ đẩy mạnh việc bơm thêm tiền vào nền kinh tế nếu tốc độ lạm phát chậm lại.

"Nhật Bản sẽ đạt được mục tiêu duy trì lạm phát ở mức 2%", ông Kuroda cho biết. Chương trình kích thích kinh tế là "mũi tên" đầu tiên trong chính sách Abenomics.

Abenomics là hàng loạt chính sách kinh tế được gọi là chiến lược “3 mũi tên” với trọng tâm chính gồm: thúc đẩy chi tiêu công, nới lỏng tiền tệ và tăng trưởng kinh tế sâu rộng.

Kể từ khi lên nhậm chức, thủ tướng Shinzo Abe và thống đốc Kuroda đã cam kết thực hiện chương trình kích thích kinh tế 50 nghìn tỷ yên/năm, đủ để nâng lượng tiền cơ bản của Nhật Bản lên 2 lần vào cuối năm sau.

Ông Kuroda cho biết, tốc độ mua trái phiếu chính phủ của BOJ đủ để Nhật Bản đạt được mức lạm phát mục tiêu đúng thời hạn. Tuy nhiên, nếu hệ thống ngân hàng gặp khó khăn hoặc xảy ra cú sốc kinh tế, BOJ sẽ điều chỉnh gói kích thích kinh tế.

Chương trình mua trái phiếu của BOJ đã đạt được một số tiến triển. Lạm phát cơ bản của Nhật trong tháng 10 tăng 0,9%, đây là mức cao nhất trong 5 năm qua. "Chúng tôi đã đi được nửa chặng đường tới mục tiêu lạm phát 2%." ông Kuroda nói.

Nguồn Dân Việt/CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới