Hủy
Thế giới

Thủ tướng Nhật Bản từ chối dự lễ nhậm chức của tổng thống Hàn Quốc

Thứ Tư | 23/01/2013 12:03

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vừa bất ngờ từ chối tham dự lễ nhậm chức của tân tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye vào ngày 25/2 tới.
 

Thông tin này xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Nhật Bản vào cuối ngày 22/1. Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản chưa có bình luận chính thức về thông tin này.

Theo báo chí Nhật Bản, thủ tướng Abe quyết định như vậy, bất chấp việc thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản và Hàn Quốc đã nhất trí về sự cần thiết phải thiết lập quan hệ song phương. Nhật Bản và Hàn Quốc vừa tổ chức vòng tiếp theo của cuộc đối thoại chiến lược Nhật Bản-Hàn Quốc, tổ chức tại Tokyo.

Phía Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này chỉ có kế hoạch mời các đại sứ, thay vì các nguyên thủ quốc gia, tới tham dự lễ nhậm chức của nữ tổng thống Hàn Quốc đầu tiên.

Trước đó, các cựu thủ tướng Nhật Bản, Junichiro Koizumi và Yasuo Fukuda đều tham dự 2 lễ nhậm chức của các tổng thống Hàn Quốc.

Quan hệ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc đã xấu đi trong năm 2012, sau khi cựu tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak lần đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc đã đến thăm hòn đảo Dokdo, mà Nhật Bản gọi là đảo Takeshima. Hòn đảo này hiện là đối tượng tranh chấp lãnh thổ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới