Hủy
Thế giới

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố chiến thắng, dọa “kẻ thù”

Thứ Hai | 31/03/2014 07:47

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố chiến thắng trong bầu cử địa phương, và đe dọa kẻ thù đã tấn công ông “sẽ phải trả giá!”
 

Kết quả sớm của bầu cử địa phương cho thấy đảng AK cầm quyền đã chiếmđược 44-46% phiếu bầu với đảng đối lập CHP chỉ có 23-28%.

Erdogan buộc tội giáo sĩ Hồi giáo Gullen đã tiến hànhchiến dịch bôi nhọ tên tuổi bằng cách dùng mạng lưới người ủng hộ trong lực lượngcảnh sát lập vụ án tham nhũng nhằm vào ông. Phản ứng của thủ tướng là đã tiến hànhthanh trừng trong lực lượng cảnh sát, đuổi việc hàng ngàn nhân viên.

Ông Erdogan (thứ 3 từ phải sang) tuyên bố chiến thắng sớm trong bầu cử địa phương ngày 31/3.
Ông Erdogan (thứ 3 từ phải sang) tuyên bố chiến thắng sớm trong bầu cử địa phương ngày 31/3.

Tuần trước khủng hoảng Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt tới đỉnh điểm mớikhi cuộc họp an ninh quốc gia mật về Syria bị thu âm và tung lên Youtube. ÔngFethullah Gullen đã bác bỏ mọi cáo buộc về dính líu trong vụ tiết lộ thông tin mật hay vụđiều tra tham nhũng.

Sau việc tiết lộ đoạn băng nói trên, ông Erdogan đã ra lệnhchặn truy cập vào Youtube. Đây là dịch vụ Internet lớn thứ hai bị chặn ở Thổ Nhĩ Kỳ, sau Twitter.

Cuộc điều tra tham nhũng trong chính phủ và thanh trừng sau đó đã dẫn tới một số bộ trưởng phải từ chức bên cạnh hàng nghìn cảnh sát bị đuổi việc.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới