Hủy
Thế giới

Thủ tướng Ukraine kêu gọi EU và G7 phong tỏa tài sản của Nga

Thứ Năm | 28/08/2014 16:58

Phát biểu này có thể khiến quan hệ Nga - Ukraine thêm căng thẳng.
 

Theo Reuters, ngày 28/8, phát biểu tại một cuộc họp của chính phủ, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk đã kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) và các nước G7 gồm Mỹ, Anh, Canada, Pháp, Đức, Italy và Nhật Bản phong tỏa tài sản của Nga cho tới khi lực lượng Nga rút khỏi lãnh thổ của Ukraine.

Trước đó, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki ngày 27/8 nói Nga đã điều thêm hàng đoàn xe tăng và xe bọc thép vào lãnh thổ Ukraine và những vụ xâm nhập ấy chứng tỏ “một cuộc phản công do Nga chỉ huy có thể đang diễn ra” ở các thành phố miền Đông chìm trong xung đột là Donetsk và Lugansk.

Bên cạnh đó, ông Yatseniuk cũng cho biết Bộ Tài chính Ukraine sẽ bán 340 triệu USD cho Ngân hàng trung ương để hỗ trợ dự trữ và giúp ổn định đồng hryvnia.

Đồng nội tệ hryvnia của Ukraine đã rớt giá xuống mức thấp kỷ lục mới so với các ngoại tệ mạnh như đồng USD và đồng euro.

Ngân hàng Quốc gia Ukraine cho biết trong phiên giao dịch ngày 26/8, đồng hryvnia xuống mức thấp nhất từ trước đến nay với 13,65 hryvnia đổi một USD, giảm khoảng 40% trong năm nay.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới