Hủy
Thế giới

Thương mại Trung Quốc tháng 4 bất ngờ tăng

Thứ Năm | 08/05/2014 10:36

Hoạt động xuất nhập khẩu của Trung Quốc trong tháng 4 bất ngờ tăng, tạo đà phục hồi nền kinh tế đang chững lại.
 

Theo số liệu của cơ quan hải quan ra ngày hôm nay, xuất khẩutháng 4 tăng 0,9% so với cùng kỳ năm ngoái, nhập khẩu tăng 0,8%, mức thặng dưthương mại hiện là 18,46 tỷ USD. Trong khi đó, các nhà phân tích của Bloombergdự báo xuất khẩu giảm 3%.

Nhu cầu thế giới và trong nước cải thiện có thể khiến cácnhà lãnh đạo Đảng cộng sản Trung Quốc không phải dùng đến gói nới lỏng tiền tệdiện rộng hay kích thích kinh tế ngoài chi tiêu cho đường sắt và giảm thuếtrong bối cảnh tăng trưởng kinh tế quý 1 chững lại ở tốc độ chậm nhất trong 6quý.

Chính phủ Trung Quốc đang nỗ lực kiềm chế tăng trưởng tín dụng,ô nhiễm môi trường và giá bất động sản trong khi đặt mục tiêu GDP 7,5% trongnăm nay.

Chuyên gia kinh tế của Citigroup tại Hồng Kông cho biết tăngtrưởng có thể ổn định trong quý 2 nhờ các điều kiện cho vay và nhu cầu bênngoài cải thiện. Tăng trưởng xuất nhập khẩu sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Chính phủ Trung Quốc cho biết nước này sẽ tiến hành các biệnpháp ổn định hoạt động thương mại của mình, trong đó có đẩy mạnh phát triểnthương mại điện tử xuyên biên giới, tăng tài trợ thương mại.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới