Hủy
Thế giới

Thượng nghị sỹ McCain bàn về Biển Đông và dỡ lệnh cấm vũ khí với Việt Nam

Thứ Sáu | 23/01/2015 15:30

Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh đã có cuộc trao đổi với Thượng nghị sĩ John McCain, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ (Hoa Kỳ).
 

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, cuộc gặp diễn ra vào chiều qua 22.1. Bộ Ngoại giao cho biết, trong cuộc gặp này, Đại sứ chia sẻ những ưu tiên chung trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước trên tất cả các lĩnh vực, phù hợp với khuôn khổ đối tác toàn diện, thúc đẩy hơn nữa hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư, cũng như khoa học công nghệ, giáo dục, an ninh, quốc phòng.

Bên cạnh đó là việc thúc đẩy sớm hoàn tất Hiệp định tự do thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) phù hợp với lợi ích của các nước tham gia và tăng cường hợp tác tại các diễn đàn khu vực  ASEAN - Hoa Kỳ, Cấp cao Đông Á, ARF, APEC… Nhân dịp này, Đại sứ Phạm Quang Vinh cũng đã chuyển lời mời Thượng nghị sĩ McCain thăm Việt Nam trong năm nay.

Ông McCain khẳng định coi trọng quan hệ hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ, cho rằng Việt Nam có vai trò, vị trí quan trọng tại khu vực; đánh giá cao những thành tựu xây dựng, phát triển đất nước và hợp tác đối ngoại của Việt Nam.

Đại sứ Phạm Quang Vinh và Thượng nghị sĩ McCain cũng đã trao đổi về các quan tâm chung như tình hình khu vực và biển Đông, nhấn mạnh việc bảo đảm hòa bình, ổn định, tự do hàng hải ở khu vực và giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình.

Trước đó, trong chuyến thăm VN hồi tháng 8.2014, ông McCain đã nhấn mạnh Hoa Kỳ và Việt Nam cần có bước nhảy vọt mạnh mẽ về quan hệ trong thời gian tới. Ông McCain cũng cho biết về phía mình, Hoa Kỳ sẵn sàng đương đầu với những thách thức mới, với những cách nghĩ và việc làm mới và sẵn sàng gia tăng trợ giúp về an ninh, giúp Việt Nam đảm bảo chủ quyền của mình.

Cùng ngày, Đại sứ Phạm Quang Vinh cũng đã gặp và chào Hạ nghị sĩ Eliot Engel của đảng Dân chủ, thành viên cao cấp của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới