Hủy
Thế giới

Thượng viện Mỹ tiếp tục thông qua các điều khoản trong luật nhập cư mới

Thứ Ba | 25/06/2013 15:05

Luật nhập cư mới tiếp tục vượt qua bài kiểm tra quan trọng khi thượng viện Mỹ bỏ phiếu ủng hộ các bước thắt chặt an ninh biên giới.
 

Với 67 phiếu thuận, 27 phiếu chống, thượng viện Mỹ hôm qua 24/6 chấp nhận thông qua việc sửa đổi các quy định về an ninh biên giới trong luật nhập cư mới do tổng thống Barack Obama khởi xướng.

Với việc vượt qua bài kiểm tra quan trọng tại thượng viện, luật nhập cư mới có thêm nhiều cơ hội để vượt qua sự phản đối của các nhà lập pháp đối lập và được thông qua ngay trong tuần này.

Trong cuộc bỏ phiếu hôm qua, có tới 15 nhà lập pháp đảng Cộng hòa bỏ phiếu chấp thuận, cho thấy luật nhập cư đang dần nhận được sự đồng tình từ cả 2 đảng.

Theo luật nhập cư mới, chính phủ Mỹ sẽ thuê thêm 20.000 nhân viên an ninh trong vòng 10 năm tới để tăng cường hoạt động thực thi pháp luật tại khu vực biên giới, đồng thời mua các thiết bị công nghệ cao, ngăn chặn sự xâm nhập bất hợp pháp từ phía biên giới Mexico. Ước tính tổng chi phí cho các bước này sẽ lên tới 46 tỷ USD.

Luật nhập cư mới cũng yêu cầu các cơ quan chức năng Mỹ phải gấp rút hoàn thiện hơn 700 dặm (1.120km) hàng rào biên giới với Mexico.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới