Hủy
Thế giới

Tỉ phú thế giới họp kín tại Đà Nẵng: Hợp đồng tuyệt mật

Thứ Ba | 19/11/2013 14:00

Lần đầu tiên lãnh đạo Sun Group xác nhận có hàng loạt tỉ phú trên thế giới đến khu nghỉ dưỡng này mở hội nghị “Kết nối sáng tạo 2013”.
 

Sự kiện này phải bảo mật. Tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã có những phát biểu quan trọng.

Sun Group “bó tay” vì hợp đồng bảo mật!

Liên quan đến vụ hàng loạt nhân vật VIP trong giới tài chính thế giới tụ hội tại khu nghỉ dưỡng cao cấp InterContinental Da nang Sun Peninsula Resort (ở bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng, thuộc Tập đoàn Sun Gruop) để mở hội nghị “tuyệt mật”, sáng 19/11, PV Infonet đã liên hệ với ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group.


InterContinental Da nang Sun Peninsula Resort, nơi vừa diễn ra hội nghị "tuyệt mật" của giới tài chính quốc tế mang tên “Kết nối sáng tạo 2013” (Creative Connections 2013) do Ngân hàng Standard Chartered (SCB, Mỹ) tổ chức (Ảnh: HC)

Lần đầu tiên ông Đặng Minh Trường chính thức xác nhận Hội nghị “Kết nối sáng tạo 2013” (Creative Connections 2013) vừa diễn ra tại InterContinental Da nang Sun Peninsula Resort, do Ngân hàng Standard Chartered (SCB, Mỹ) tổ chức. Nhưng đến thời điểm này lãnh đạo Sun Group cũng như khu nghỉ dưỡng này vẫn không thể cung cấp thêm thông tin gì khác về hội nghị này cũng như các hoạt động liên quan khác cho báo giới do ràng buộc bởi hợp đồng bảo mật với phía SCB.

“Theo hợp đồng bảo mật, mọi thông tin liên quan đến cuộc họp này tuyệt đối không được lộ ra ngoài. Nếu vi phạm thì sẽ bị phạt những khoản tiền rất lớn và nhiều thủ tục pháp lý rắc rối khác nữa vì liên quan đến ông cựu thủ tướng (theo một số thông tin thì đó là cựu Thủ trướng Anh Tony Blair – PV), các nguyên thủ quốc gia và nhiều lãnh đạo ngân hàng lớn trên thế giới. Cái này cực kỳ “nghiêm trọng”, thậm chí tôi cũng không biết họ họp hành ra sao, nội dung như thế nào!” – ông Đặng Minh Trường nói.

“Nhưng trong mấy ngày qua các báo vẫn đưa tin khá rầm rộ về sự kiện này mà?” – PV Infonet đặt câu hỏi. “Chắc là họ lấy nguồn ở đâu chứ không phải ở chỗ chúng tôi. Có thể là họ vào sân bay chụp ảnh rồi hỏi quanh đâu đấy, chứ còn phía chúng tôi tuyệt đối không đưa một thông tin chính thức nào ra bên ngoài!” – ông Đặng Minh Trường khẳng định.

Chúng tôi đặt tiếp câu hỏi: “Ông đánh giá như thế nào về sự tác động của sự kiện này đến hình ảnh của InterContinental Da nang Sun Peninsula Resort nói riêng, TP Đà Nẵng nói chung trong việc quảng bá du lịch và thu hút đầu tư?”. Do đang vội lên máy bay nên ông Đặng Minh Trường hẹn sẽ trả lời sau.

Tuy nhiên ông cho biết, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh có vào InterContinental Da nang Sun Peninsula Resort tham dự Hội nghị “Kết nối sáng tạo 2013”.

Điều này phù hợp với thông tin chính thức trên Báo điện tử Chính phủ (VGP New), xác nhận “chiều 15/11, Phó Thủ tướng VũVăn Ninh đã tới dựHội nghị“Kết nối sáng tạo 2013”do Ngân hàng Standard Chartered (Mỹ) tổchức tại Đà Nẵng. Đây là hội nghị lần thứ 4 sau các lần tổ chức tại Malaysia, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Zambia. Tham dự hội nghị này còn có hàng chục nhà lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp hàng đầu thế giới”.

Theo tường thuật của VGP News, nhận lời mời dựhội nghịquan trọng này của Standard Chartered, PhóThủtướng VũVăn Ninh đã bày tỏvới các lãnh đạo doanh nghiệp lớn trên thếgiới vềđất nước Việt Nam năng động vàtrànđầy cơhộiđầu tư. Những năm gầnđây, mặc dùkinh tếthếgiới gặp nhiều khókhăn nhưng Việt Nam vẫn đảm bảoổnđịnh kinh tếvĩ mô, lạm phát được kiềm chế.

Để có được những kết quả này là nhờ sự chỉ đạo kịp thời, đúng đắn và quyết liệt của Chính phủ. Bên cạnh đó là đóng góp của các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có những đóng góp rất đáng kể của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Hiện có100 quốc gia vàvùng lãnh thổcóhoạtđộng đầu tưtrực tiếp tại Việt Nam với 15.475 dựán còn hiệu lực, vốnđầu tưđăng kýhơn 227 tỷUSD, vốn giải ngânđạt trên 109 tỷUSD. Riêng 10 tháng đầu năm nay đã có1.050 dựán FDI cấp mới và393 dựán tăng thêm 19 tỷUSD vốnđầu tư, tăng 65,5% so với cùng kỳ 2012.

Trên thực tế, khu vực FDI luôn phát triển năng động, cónhững đóng gópđáng kểcho sựphát triển kinh tếViệt Nam (18% GDP trong 5 năm qua), kim ngạch xuất khẩu không kểdầu thôđạt 66,1 tỷUSD, tăng 27,2% so với cùng kỳ2012 và chiếm 61,3% tổng kim ngạch xuất khẩu.

VGP New tường thuật, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã khẳng định tại Hội nghị “Kết nối sáng tạo 2013”: “Các nhàđầu tưđến Việt Nam trong bối cảnh kinh tế thế giới còn khó khăn chứng tỏ Việt Nam vẫn hấp dẫn các nhàđầu tư nước ngoài”. Đồng thời ông khẳng định, để thực hiện đồng bộ các giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi hơn cho cộng đồng doanh nghiệp và thu hút đầu tư nước ngoài, Việt Nam đang thực hiện các đột phá về thể chế chính sách, phát triển nguồn nhân lực và cải thiện cơ sở hạ tầng.

Việt Nam cũng đẩy mạnh tái cấu trúc nền kinh tếgắn với chuyểnđổi môhình tăng trưởng theo hướng phát triển bền vững, xây dựng các hình thức liên kết hợp tác giữa hai khu vực công - tưđể phát triển kinh tế,đảm bảo an sinh xãhội vàmang lại lợi nhuận cho các nhàđầu tư.

Nhànước Việt Nam cũng ban hành các chính sách giảm thuếcho doanh nghiệp bằng nhiều hình thức khác nhau vàtháo gỡcác vướng mắc vềthểchế, chính sách cho các doanh nghiệp FDI đang hoạt động tại Việt Nam.

PhóThủtướng VũVăn Ninh cũng cho biết, song song với cải cách trong nước, Việt Nam cũng chủđộng hội nhập sâu rộng vàtoàn diện vào nền kinh tếthếgiới thông qua việc đàm phán các hiệpđịnh thương mại tựdo quan trọng với các khu vực vàtrung tâm kinh tếhàng đầu thếgiới…

Với chủtrương vànhững giải pháp của Chính phủ Việt Nam, cộng với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tin tưởng cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có cả doanh nghiệp FDI sẽ tiếp tục tìm kiếm được cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Nguồn Infonet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới