Hủy
Thế giới

Tin tặc Trung Quốc có thể khiến cả nước Mỹ mất điện

Thứ Sáu | 21/11/2014 14:16

Những phần mềm độc hại từ Trung Quốc trong hệ thống máy tính của Mỹ có thể gây ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 315 triệu người dân nước này.
 

Tin tặc Trung Quốc và có thể là “một hay hai nước khác” có khả năng khiến cả nước Mỹ chìm trong bóng tối và gặp khủng hoảng, đó là cảnh báo được lãnh đạo Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đưa ra tại Quốc hội Mỹ hôm 20/11.

Ông Michael Rogers, người đồng thời nắm giữ vai trò lãnh đạo Bộ chỉ huy chiến tranh mạng (Uscybercom) thông báo đã phát hiện những phần mềm độc hại từ Trung Quốc trong hệ thống máy tính của Mỹ có thể gây ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 315 triệu người dân nước này.

Trước đó, trong bản báo cáo gần đây của công ty an ninh mạng Mandiant có đưa ra thông tin nhiều tin tặc Trung Quốc hoàn toàn có khả năng "xuyên thẳng và đâm thủng" hệ thống mạng quản lý các dịch vụ công cộng trên tòan nước Mỹ như điện, nước...

Trong phiên điều trần trước Uỷ ban Tình báo Hạ viện Mỹ, ông Rogers nhận định các cuộc tấn công mạng như vậy là một phần của “xu hướng mới” hình thành dựa trên các cuộc do thám được thực hiện tại nước Mỹ. Bên cạnh đó chúng còn được sử dụng để kiểm nghiệm sự “mong manh” của hệ thống mạng Mỹ.

Ông Rogers nêu rõ: “Chúng tôi đã dò được nhiều hành vi ăn cắp thông tin về phương thức họat động của hệ thống mạng điều khiển một cách rất tinh vi, bài bản. Và nó đang ở mức độ chi tiết đến mức họ có thể nhận ra “gót chân Achilles” và cách đánh bại chúng ta”.

Ông Rogers cũng bày tỏ quan đểm về sự gia tăng số lượng tin tặc được bảo trợ bởi chính phủ. Khi được hỏi về những quốc gia nào khác ngoài Trung Quốc cũng có tin tặc với khả năng tấn công hệ thống mạng quản lý các dịch vụ công cộng của Mỹ, ông Rogers chỉ nói ngắn gọn "có một hoặc hai quốc gia khác" và không đưa ra tên cụ thể.

Buổi điều trần trên diễn ra sau khi tổ chức nghiên cứu Pew Internet and American Life Project trích dẫn phân tích từ chuyên gia công nghệ cảnh báo một cuộc tấn công mạng nguy hiểm có thể sẽ diễn ra vào năm 2025 và đe dọa gây ra thiệt hại nặng nề trong đời sống và kinh tế Mỹ.

Lãnh đạo NSA nhìn nhận: “Theo tôi, đó chỉ còn là vấn đề thời gian nếu không muốn nói là chúng ta đang sắp phải nếm mùi thảm họa”.

Nguồn Báo Tin Tức


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới