Hủy
Thế giới

Tình báo Mỹ điều tra vụ IS tuyên bố sát hại tàn bạo một nhà báo

Thứ Tư | 20/08/2014 20:08

Các cơ quan tình báo Mỹ đang nỗ lực kiểm tra tính xác thực của đoạn băng hình trên.
 

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa công bố trên mạng Internet một đoạn băng video quay cảnh hành quyết nhà báo Mỹ James Foley, người bị mất tích ở Syria từ năm 2012. Trong đoạn băng, nhóm hồi giáo vũ trang này tuyên bố, vụ sát hại nhà báo Foley là nhằm trả thù các vụ không kích của Mỹ nhằm vào các chiến binh ở Irắc.

Các cơ quan tình báo Mỹ đang nỗ lực kiểm tra tính xác thực của đoạn băng hình này.

Trong phản ứng đầu tiên, phát ngôn viên Nhà Trắng Caitlin Hayden tuyên bố, nếu những hình ảnh trong đoạn băng video là xác thực, người Mỹ sẽ rất kinh hoàng trước vụ sát hại dã man một nhà báo vô tội.

Bà Diane, mẹ của nhà báo Foley chia sẻ trên mạng Facebook rằng, bà tự hào về con trai mình, người đã cống hiến cuộc đời cho nỗ lực phơi bày với thế giới nỗi thống khổ mà người dân Syria phải chịu đựng trong chiến tranh.

James Foley, 40 tuổi, là phóng viên đưa tin tại nhiều chiến trường ở khu vực Trung Đông trong suốt 5 năm qua. Ông làm việc cho ấn bản Global Post của Mỹ cùng một số hãng truyền thông khác như hãng tin Pháp AFP. Foley bị một nhóm vũ trang không rõ danh tính bắt cóc tại miền Bắc Syria vào ngày 22/11/2012.

Ngoài vụ hành quyết Foley, đoạn băng video mà IS vừa cho đăng tải cũng công bố những hình ảnh về một nhà báo Mỹ khác là Steven Sotloff mà IS khẳng định là số phận đang phụ thuộc vào hành động của Mỹ tại Iraq. Sotloff là một nhà báo tự do, từng tham gia đưa tin về cuộc nội chiến tại Syria cho GlobalPost.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới