Hủy
Thế giới

Tổng thống Hàn Quốc cam kết nỗ lực thống nhất Bán đảo Triều Tiên

Chủ Nhật | 17/05/2015 08:03

Tuyên bố này được phát đi trong buổi lễ buổi lễ Phật giáo cầu nguyện cho sự thống nhất giữa hai miền Triều Tiên và hòa bình thế giới ngày 16/5.
 

Trong một thông điệp phát qua cầu truyền hình tối 16/5 tới quảng trường ở trung tâm thủ đô Seoul, nơi diễn ra một buổi lễ Phật giáo cầu nguyện cho sự thống nhất giữa hai miền Triều Tiên và hòa bình thế giới, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã cam kết nỗ lực mạnh mẽ để đạt được thống nhất dân tộc trên Bán đảo Triều Tiên.

Nhấn mạnh Chính phủ Hàn Quốc đang chuẩn bị tích cực để đạt được sự thống nhất hòa bình, Tổng thống Park Geun-hye cũng cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới một Bán đảo Triều Tiên thống nhất, mang lại cho mọi người ở đây hạnh phúc và những điều tốt lành cho toàn thể loài người. 

Bà nói: “Lời kêu gọi của thời đại của chúng ta là chấm dứt nỗi đau từ sự chia cắt kéo dài và mở ra một kỷ nguyên mới của sự thống nhất.”

Buổi lễ tổ chức tối 16/5 là điểm nhấn của một loạt sự kiện Phật giáo kéo dài 3 ngày, bắt đầu từ ngày 15/5, được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Bán đảo Triều Tiên thoát khỏi ách thống trị thực dân của Nhật Bản kéo dài từ 1910-1945, thu hút sự tham gia của khoảng 200 nhà lãnh đạo Phật giáo từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Theo dự kiến, một buổi lễ quy mô lớn sẽ được tổ chức vào ngày 17/5 tại trung tâm thủ đô Seoul để cầu siêu cho linh hồn của các nạn nhân của cuộc chiến tranh Triều Tiên./.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới