Hủy
Thế giới

Tổng thống Israel-Palestine có cuộc gặp mặt bí mật

Chủ Nhật | 21/07/2013 22:23

Ông Peres gặp và thuyết phục ông Abbas rằng những người định cư Do Thái có thể phải định cư tại Nhà nước Palestine trong tương lai.
 

Theo Tân Hoa xã, AFP, ngày 21/7, tờ Sunday Times đặt trụ sở tại London dẫn một báo cáo cho biết Tổng thống Israel Shimon Peres đã tiến hành một cuộc gặp bí mật với người đồng cấp Palestine Mahmoud Abbas hai tháng trước về việc nối lại cuộc hòa đàm giữa hai bên.

Báo cáo dẫn các nguồn tin Israel và Palestine cho hay ông Peres đã gặp và thuyết phục ông Abbas tại thủ đô Amman, Jordan rằng những người định cư Do Thái có thể phải định cư tại Nhà nước Palestine trong tương lai.

Nguồn tin nêu rõ: "Ông Peres đã chấp nhận việc những người định cư tại Bờ Tây và cư dân Do Thái ở Đông Jerusalem có thể vẫn ở nhà họ nhưng thuộc quản lý của nhà nước Palestine."

Ngày 21/7, ông Peres trong một cuộc điện đàm đã chúc mừng ông Abbas về việc nối lại tiến trình đàm phán hòa bình vốn bị đình trệ từ năm 2010 do Israel mở rộng hoạt động định cư tại Bờ Tây.

Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cùng ngày cảnh báo các bộ trưởng rằng cuộc hòa đàm được nối lại với người Palestine sẽ rất khó khăn, đồng thời tuyên bố mọi dự thảo hiệp ước đạt được đều được đưa ra trưng cầu ý dân.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới