Hủy
Thế giới

Tổng thống Mỹ chuẩn bị áp đặt trừng phạt mới với Nga

Thứ Sáu | 11/04/2014 09:32

Tổng thống Barack Obama thông báo Mỹ và đồng minh cần chuẩn bị vòng trừng phạt mới đối với Nga nếu nước này gia tăng căng thẳng trong cuộc khủng hoảng Ukraine.
 

Theo một tuyên bố của Nhà Trắng: "Tống thống nhấn mạnh sự cần thiết để Mỹ, Liên minh châu Âu và các đối khác toàn cầu khác chuẩn bị các bước tiếp theo đáp trả việc Nga leo thang căng thẳng bằng các biện pháp trừng phạt bổ sung,".

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh phong trào biểu tình ly khai lan tràn ở miền Đông Ukraine. Mỹ cho rằng Moskva kích động những cuộc biểu tình "phá hoại và làm mất ổn định tại Ukraine."

"Các nhà lãnh đạo một lần nữa kêu gọi Nga rút quân khỏi khu vực biên giới," tuyên bố cho hay.

Cũng trong ngày 10/4, trong cuộc họp giữa Ngân hàng thế giới và Quỹ Tiền tệ quốc tế tại Washington, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jacob Lew cũng đã phát đi cảnh cáo tương tự đối với người đồng cấp NgaAnton Siluanov, gia tăng sức ép với Moskva.

Ukraine hiện đang phải đối với mặt cuộc khủng hoảng mới sau việc Crimea tuyên bố độc lập và sáp nhập vào Nga, trong khi quan hệ giữa Moskva và phương Tây đang ở thời điểm tồi tệ nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới