Hủy
Thế giới

Tổng thống Nga và chủ tịch Trung Quốc dự khai mạc tập trận chung

Thứ Bảy | 17/05/2014 16:40

Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng Chủ tịch Tập Cận Bình dự lễ khai mạc cuộc tập trận chung của quân đội hai nước khi ông sang thăm Trung Quốc tuần tới.
 

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp năm ngoái. Ảnh: RIA Novosti

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặpnăm ngoái. Ảnh: RIA Novosti.

Thông tin trên được hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời trợ lý của Tổngthống Putin, Yuri Ushakov, cho biết hôm qua.

Theo Bộ Quốc phòng Trung Quốc, cuộc tập trận chung Nga - Trung sẽ diễn ra ở cửasông Dương Tử và vùng biển phía bắc của biển Hoa Đông từ ngày 20 đến 26/5 tới.

Lễ khai mạc cuộc tập trận được tổ chức tại thành phố Thượng Hải. Tổng thống Putindự kiến sẽ có cuộc hội đàm với Chủ tịch Tập ở đây trước khi cùng tham dự sự kiện này.

Sự xuất hiện hiếm hoi của hai nhà lãnh đạo tại một cuộc tập trận chung được đánhgiá là dịp để Nga chứng minh sự gắn kết của mình với châu Á trước Mỹ và các nước châu Âu, vốn đangđối đầu với Moscow trong vấn đề khủng hoảng ở Ukraine.

Trung Quốc cũng có cơ hội để đáp trả liên minh Mỹ - Nhật khi Washington cam kếtbảo vệ Tokyo trong cuộc tranh chấp với Bắc Kinh trên biển Hoa Đông.

Chính phủ Nhật Bản cho biết cuộc tập trận trên sẽ không gây ảnh hưởng gì đến việcquản lý quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư của Tokyo, nhưng vẫn theo dõi sát sao sự kiện này.

Trong khi đó, Moscow giữ quan điểm trung lập trong căng thẳng Trung - Nhật, nhưnghoan nghênh việc Bắc Kinh kiềm chế chỉ trích Nga trong vấn đề Ukraine.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới