Hủy
Thế giới

Tổng thống Obama bổ nhiệm phó giám đốc ngân sách mới

Thứ Ba | 02/04/2013 07:24

Tổng thống Barack Obama cho biết ông đã lựa chọn cố vấn kinh tế cho Nhà Trắng, Brian Deese là phó giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách (OMB).
 

Ông Deese hiện nay là phó giám đốc Hội đồng Kinh tế quốc gia của Nhà Trắng sẽ phối hợp với bà Sylvia Mathews Burwell - cựu quan chức chính quyền Clinton được ông Obama bổ nhiệm làm giám đốc của OMB.

Tổng thống Obama cho biết Brian Deese có sự hiểu biết sâu sắc và trực quan về chính sách kinh tế và ngân sách, là một thành viên không thể thiếu trong đội ngũ kinh tế của ông.

Nếu được Thượng viện phê chuẩn, Deese và Burwell sẽ là những nhân vật chủ chốt trong việc thực hiện các mục tiêu giảm thâm hụt ngân sách của ông Obama bằng việc đầu tư vào các lĩnh vực như giáo dục mầm non và công nghệ năng lượng sạch, thúc đẩy khả năng cạnh tranh của Mỹ.

Ông Brian Deese đã tham gia tích cực trong cứu trợ ngành công nghiệp ôtô. Hiện nay, ông đang phối hợp chính sách về thuế, quy chế tài chính, năng lượng sạch và sản xuất tại Nhà Trắng. Trước khi làm việc tại Nhà Trắng, Brian Deese phục vụ như một giám đốc chính sách kinh tế trong chiến dịch vận động tranh cử của Thượng nghị sĩ Hillary Clinton năm 2008.

Sau đó, ông trở thành một trong những nhân viên hiếm hoi của Clinton được ông Obama đề cử như một phó giám đốc chính sách kinh tế trong chiến dịch tranh cử.

Nguồn TheEconomicTimes/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới