Hủy
Thế giới

Tổng thống Obama sắp bổ nhiệm Lawrence Summers làm Chủ tịch Fed

Thứ Sáu | 13/09/2013 14:28

Thông tin này đã đẩy USD tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt.
 

Tổng thống Barack Obama sắp bổ nhiệm cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ Lawrence Summers vào chức Chủ tịch Hội đồng Thống đốc của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), kế vị Chủ tịch Fed Ben Bernanke, thông tin được nhật báo Nikkei của Nhật Bản đăng tải ngày thứ Sáu.

Ông Summers là Bộ trưởng Tài chính Mỹ dưới thời cựu Tổng thống Bill Clinton và từng là Chủ tịch Đại học Harvard. Hiện ông và Phó Chủ tịch Fed Janet Yellen được xem là hai ứng viên sáng giá nhất cho vị trí người đứng đầu ngân hàng trung ương Mỹ.

Theo Nikkei, Tổng thống Barack Obama sẽ đưa ra thông báo này sớm nhất là vào tuần tới, sau khi cuộc họp của Fed kết thúc vào ngày thứ Tư.

Trong khi đó theo CNN Money, hơn 300 nhà kinh tế đã ký tên vào một lá thư hối thúc Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm bà Janet Yellen vào chức Chủ tịch tiếp theo của Fed.

Theo lá thư: "Tiến sỹ Yellen là người tuyệt vời cho vị trí này". Lá thư có đoạn: "Theo quan điểm của chúng tôi, bà Yellen là người lãnh đạo tốt nhất cho Hội đồng của Fed tại thời điểm quan trọng đối với lịch sử nước Mỹ".

Trong số 300 nhà kinh tế ký tên vào lá thư này có một số tên tuổi nổi tiếng như nhà kinh tế đạt giải Nobel Joseph Stiglitz, hai cựu quan chức Fed Alan Blinder và Alice Rivlin.

Bà Yellen năm nay 66 tuổi và từng là Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ San Francisco trước khi tham gia Hội đồng thống đốc của Fed với vị trí Phó Chủ tịch. Bà cũng từng có hai năm làm Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế cho cựu Tổng thống Bill Clinton.

Tại Fed, bà là một trong những quan chức đầu tiên cảnh báo các đồng nghiệp còn lại về cuộc khủng hoảng nhà ở và kể từ đó đến nay bà tập trung vào việc hạ thấp tỷ lệ thất nghiệp.

Nếu được bổ nhiệm, bà Yellen sẽ trở thành Chủ tịch nữ đầu tiên của Fed. Trong một cuộc thăm dò của CNNMoney trên các nhà kinh tế nữ, hầu hết đều cho rằng bà Yellen sẽ trở thành Chủ tịch Fed.

Nguồn Vietstock


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới