Hủy
Thế giới

Tổng thống Trump không muốn làm ăn với Huawei

Hà Linh Thứ Hai | 19/08/2019 10:36

Ảnh: reuters.com

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết rằng ông không muốn làm ăn với Huawei vì lý do an ninh quốc gia.
 

Ngày 18/08, tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông không muốn Mỹ hợp tác với Huawei ngay cả khi chính quyền của ông đang cân nhắc gia hạn thời gian cấp phép để các công ty Mỹ bán hàng và dịch vụ cho gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc.

Trước đó, Reuters đưa tin rằng Bộ Thương mại Mỹ dự kiến sẽ cấp giấy phép gia hạn tạm thời cho Huawei. Thời gian gia hạn sẽ là 90 ngày, theo nguồn thạo tin của Reuters. Thỏa thuận này sẽ cho phép các công ty Mỹ tiếp tục làm ăn với Huawei sau ngày 19.8 như giới hạn trước đó, giúp giảm thiểu sự gián đoạn cho khách hàng của Huawei, bao gồm cả các hệ thống mạng lưới vận hành ở vùng nông thôn nước Mỹ.

Ngày 18/08, ông Trump nói với các phóng viên trước khi lên phi cơ ở New Jersey rằng ông không muốn làm ăn với Huawei vì lý do an ninh quốc gia.

Ông nói rằng có những phần nhỏ trong hoạt động kinh doanh của Huawei có thể được miễn trừ khỏi lệnh cấm rộng hơn, nhưng đó sẽ là vấn đề rất phức tạp.

Tong thong Trump khong muon lam an voi Huawei
Mỹ sẽ cấp giấy phép gia hạn tạm thời cho Huawei với thời hạn 90 ngày. Ảnh: Reuters

Phát biểu trước đó vào 18/08, Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia, ông Larry Kudlow, cho biết Bộ Thương mại Mỹ sẽ gia hạn cấp phép của Huawei thêm ba tháng, như một cử chỉ thiện chí cho các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc.

Bộ Thương mại Mỹ đã đưa Huawei vào danh sách đen vào tháng 5 sau khi Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia về các mối đe dọa đối với công nghệ Mỹ. Danh sách đen này ngăn các công ty Mỹ bán hoặc chuyển giao công nghệ cho Huawei trừ khi họ được cấp giấy phép đặc biệt.

►Nhờ đâu Huawei trở thành hãng smartphone lớn thứ 3 thế giới?

►Huawei kiện Mỹ về việc tịch thu thiết bị viễn thông của hãng

►Trung Quốc thúc Mỹ nới lỏng hạn chế xuất khẩu công nghệ cao


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới