Hủy
Thế giới

Tổng thống Ukraine công nhận ly khai đang rút khỏi miền đông

Thứ Ba | 10/03/2015 11:07

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết phe ly khai thân Nga tại miền đông nước này đã rút lui một lượng lớn vũ khí hạng nặng khỏi khu vực chiến tuyến.
 

Theo Reuters, số vụ giao tranh tại miền đông Ukraine đang có chiều hướng giảm đáng kể trong những ngày gần đây. Tuy nhiên, cả quân chính phủ Kiev và phe nổi dậy miền đông Ukraine vẫn không ngừng đổ lỗi cho nhau vi phạm thỏa thuận ngừng bắn Minsk 2, vốn được các bên ký kết hồi tháng trước.

Một trong những điều khoản quy định trong Minsk 2 là các bên phải cùng tiến hành rút lui vũ khí hạng nặng khỏi khu vực chiến tuyến để tiến tới tìm ra một giải pháp hòa bình chấm dứt cuộc xung đột tại miền đông Ukraine.

“Việc khẳng định thỏa thuận ngừng bắn hiện đang được thi hành hay không phụ thuộc vào cách nhìn nhận của từng người. Chúng tôi có thể nói rằng chúng tôi đã ngừng các hành động tấn công. Quân đội chính phủ Ukraine đã rút lui các hệ thống pháo binh, rocket và phe ly khai thân Nga cũng đã làm như vậy”, Tổng thống Poroshenko phát biểu trên truyền hình.

Theo Tổ chức Hợp tác và An ninh châu Âu (OSCE), cơ quan giám sát việc thi hành thỏa thuận ngừng bắn Minsk 2, về cơ bản, trong 2 tuần qua, các bên liên quan đã thực hiện theo một số điều khoản áp dụng tại khu vực chiến tuyến như Minsk 2 quy định.

Song, Kiev vẫn nhiều lần cáo buộc quân ly khai tổ chức bắn phá các cứ điểm của quân chính phủ và tận dụng thời gian thi hành Minsk 2 để tái tổ chức lực lượng cũng như vũ khí nhằm chuẩn bị cho các đợt phản công mới. Tuy nhiên, phe ly khai miền đông Ukraine đã phủ nhận những cáo buộc trên.

Nguồn Infonet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới