Hủy
Thế giới

Tổng thống Ukraine: Lực lượng chính phủ sẽ đơn phương ngừng bắn

Thứ Tư | 18/06/2014 22:59

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã thiết lập đề xuất về kế hoạch hòa bình tại miền Đông Ukraine.
 

Sau cuộc điện đàm với Tổng thống Nga V.Putin, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã thiết lập đề xuất về kế hoạch hòa bình tại miền Đông Ukraine, trong đó bao gồm một lệnh ngừng bắn đơn phương đối với các lực lượng chính phủ.
Phát biểu trước các sinh viên tại một học viện quân sự ở thủ đô Kiev, Tổng thống Poroshenko đã đề ra một kế hoạch gồm 14 điểm, trong đó bao gồm lệnh ân xá cho các tay súng ly khai chịu hạ vũ khí và thắt chặt kiểm soát tại khu vực biên giới Ukraine với Nga: "Tôi có thể nói rằng, thời gian ngừng bắn sẽ khá ngắn. Chúng tôi hi vọng rằng, sau thời gian này, các nhóm vũ trang bất hợp pháp sẽ ngay lập tức giải giáp vũ khí. Sau đó, chúng ta sẽ tiến hành tuần tra chung chống lại những kẻ tấn công, tội phạm và những tên cướp đang gây bất ổn cho khu vực miền Đông. Điểm chính của kế hoạch hòa bình là đóng cửa biên giới. Nếu không, những tên tội phạm sẽ lợi dụng lệnh ngừng bắn để chuộc lợi".
Trước đó, Tổng thống UkrainePoroshenkotuyên bố, lệnh ngừng bắn chỉ có thể được triển khai nếu như khu vực biên giới được đảm bảo an ninh. Ngoài ra, ông Poroshenko cũng cho biết đã ra lệnh cho quân đội giành lại quyền kiểm soát biên giới nhằm mở đường cho một lệnh ngừng bắn và các cuộc đàm phán hòa bình.
Trong khi đó, điện Kremlin cho biết, tại cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Ukraine Poroshenko ngày 17/6, hai bên đã đề cập đến khả năng ngừng bắn tại các khu vực Đông Nam Ukraine. Moscow cũng kêu gọi chính quyền Kiev chấm dứt các chiến dịch quân sự chống lại các phần tử ly khai tại miền Đông./.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới