Hủy
Thế giới

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc chỉ trích Israel xây nhà định cư

Thứ Hai | 03/12/2012 10:14

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc cảnh báo phản ứng của Israel có thể sẽ gây cản trở nỗ lực xây dựng hòa bình của người Palestine.
 

Theo AFP, ngày 2/12, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon cảnh báo rằng kế hoạch xây thêm nhà định cư của Israel tại đông Jerusalem và khu bờ tây sẽ giáng "một đòn gần như trí mạng" vào bất cứ triển vọng hòa bình nào với người Palestine.

Tuyên bố của văn phòng Tổng thư ký Ban Ki-moon nêu rõ: "Các khu định cư là bất hợp pháp theo luật lệ quốc tế và nếu khu định cư E-1 được xây dựng, nó sẽ như một đòn gần trí mạng giáng vào các cơ hội còn lại của việc đạt được một giải pháp hai nhà nước. Tổng thư ký nhắc lại lời kêu gọi tất cả các bên liên quan nối lại đàm phán và tăng cường các nỗ lực tiến tới hòa bình toàn diện, công bằng và lâu dài, đồng thời yêu cầu các bên không có các hành động khiêu khích".

Một người phát ngôn cho biết ông Ban "đặc biệt quan ngại và thất vọng" về ý đồ xây dựng nhà tái định cư của Israel vì có nguy cơ chia cắt hoàn toàn đông Jerusalem khỏi phần còn lại của Bờ Tây.

Israel từ lâu đã lo ngại rằng nếu có được quy chế nhà nước không thành viên tại Liên hợp quốc, Palestine có thể sẽ kiện nhà nước Do Thái về các tội ác chiến tranh, đặc biệt là việc xây khu định cư, tại Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC).

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới