Hủy
Thế giới

Triều Tiên bất ngờ thay bộ trưởng quốc phòng

Thứ Hai | 13/05/2013 09:20

Bình Nhưỡng vừa thay thế bộ trưởng quốc phòng theo đường lối cứng rắn, thêm dấu hiệu cho thấy sự thay đổi lớn trong đội ngũ lãnh đạo Triều Tiên.
 

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hôm nay 13/5 cho biết tướng Jang Jong-nam vừa chính thức được bổ nhiệm làm "bộ trưởng các lực lượng vũ trang nhân dân Triều Tiên" hay còn gọi là bộ trưởng quốc phòng. Đây là lần thay đổi thứ 3 cho vị trí này kể từ khi ông Kim Jong-un lên nắm quyền tại Triều Tiên trong hơn 1 năm qua.

Theo Reuters, ông Jang là một vị tướng khá vô danh và từng là chỉ huy của quân đoàn thứ nhất của quân đội nhân dân Triều Tiên.

Ông Jang được bổ nhiệm thay thế cho cựu bộ trưởng Kim Kyok-sik, người có danh tiếng và uy tín cực lớn sau vụ pháo kích đảo Hàn Quốc năm 2010, khiến 4 người thiệt mạng.

Ông Kim Kyok-sik được bổ nhiệm làm bộ trưởng quốc phòng từ tháng 11 năm ngoái, động thái được các nhà quan sát cho là một nỗ lực nhằm củng cố quyền lãnh đạo của ông Kim Jong-un trong quân đội.

Theo Reuters, vị trí bộ trưởng này chỉ đứng sau tổng tham mưu trưởng quân đội và người đứng đầu Bộ chính trị Triều Tiên.

Ông Jang là một tướng lĩnh thuộc tầng lớp trẻ, được cho là lớp kế cận sẽ thay thế cho các vị quan chức lão thành dưới thời chủ tịch Kim Nhật Thành, tờ Chosun Ilbo cho hay. Hiện chưa có tài liệu nào tiết lộ về tuổi của vị tướng lĩnh này.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới