Hủy
Thế giới

Triều Tiên có tới 200 bệ phóng tên lửa di động

Thứ Sáu | 17/05/2013 16:37

Bộ Quốc phòng Mỹ cho rằng số bệ phóng tên lửa di động tầm ngắn của Triều Tiên là 100 còn bệ phóng tầm trung và tầm xa mỗi loại 50.
 

Theo báo cáo mới nhất, bộ quốc phòng Mỹ cho biết bệ phóng tầm ngắn được sử dụng cho các loại tên lửa KN-02 và Scud, trong khi tầm trung dùng cho tên lửa Nodong và tầm xa là tên lửa Musudan.

Con số thống kê này cao gấp đôi so với dự đoán của các cơ quan quân sự và tình báo Hàn Quốc, trong đó ước tính Bình Nhưỡng chỉ có 94 tên lửa.

Những con số thống kê trên cho thấy bất chấp những khó khăn về kinh tế, Triều Tiên vẫn không ngừng mở rộng chương trình tên lửa của mình. Theo các nhà phân tích, dù nạn đói tiếp tục hoành hành trong khi nền kinh tế gần như kiệt quệ, song chính quyền Triều Tiên vẫn coi chương trình hạt nhân và tên lửa là lá chắn sống còn đối với sự tồn tại của đất nước.

Theo thông tin từ các cơ quan tình báo Hàn Quốc, cuộc sống của người dân Triều Tiên đang hết sức khó khăn. Mới đây, chính quyền Triều Tiên buộc phải dùng gạo dự trữ của quân đội để phân phát cho người dân và các công nhân nhà máy, trong bối cảnh thiếu lương thực trầm trọng.

Các quan chức Hàn Quốc cũng cho biết đây không phải lần đầu tiên Triều Tiên phải sử dụng tới gạo cho quân đội để phát cho người dân.

Mặc dù sản lượng ngũ cốc Triều Tiên đã tăng 15% trong những năm trở lại đây, song một số quận huyện vẫn chịu cảnh thiếu lương thực kinh niên.

Nguồn KBS, AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới