Hủy
Thế giới

Triều Tiên đã có thể phóng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân

Thứ Ba | 03/09/2013 13:39

Khả năng này khiến Hàn Quốc lo ngại tình hình trên bán đảo Triều Tiên sẽ trở nên phức tạp hơn.
 

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vừa ra một báo cáo cho biết hiện tại Triều Tiên có thể gắn đầu đạn đạn hạt nhân cho tên lửa. Kết luận này khác hẳn với đánh giá của Mỹ rằng Bình Nhưỡng phải mất nhiều năm nữa mới đạt được tiến bộ công nghệ này. Tuy nhiên, báo cáo không nêu rõ tầm bắn của tên lửa Triều Tiên loại này, cũng như không giải thích rõ vì sao phía Hàn Quốc có thể đưa ra kết luận nói trên.

“Tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên hiện xấu đi khi mối đe dọa tên lửa hạt nhân Triều Tiên trở thành hiện thực”, báo cáo vừa được Bộ Quốc phòng Hàn Quốc trình lên ủy ban an ninh quốc gia hôm nay 3/9 cho biết.

Điều này làm dấy lên lo ngại Triều Tiên sẽ gây hấn quân sự trong bối cảnh Mỹ sẽ giảm dần vai trò chỉ huy thời chiến đối với lực lượng binh lính Hàn Quốc từ năm 2015.

Hồi tháng 3, lần đầu tiên, Triều Tiên đe dọa tấn công Mỹ và Hàn Quốc sau khi Bình Nhưỡng bị siết chặt trừng phạt do vụ thử hạt nhân tháng 2.

Chính quyền Mỹ cho rằng Triều Tiên chưa thể triển khai tên lửa hạt nhân. Thực tế, đến năm 2010, Triều Tiên mới ở giai đoạn đầu thử nghiệm tên lửa hạt nhân.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới