Hủy
Thế giới

Triều Tiên sẽ tiếp tục phóng vệ tinh lớn hơn

Thứ Hai | 09/04/2012 15:45

Bình Nhưỡng tuyên bố sau đợt phóng vệ tinh giữa tháng này, họ sẽ tiếp tục đưa các vệ tinh lớn hơn vào quỹ đạo, trong đó có vệ tinh liên lạc.
 

Phát biểu với phóng viên nước ngoài tới thăm bãi phóng vệ tinh, tên lửa ở tây bắc Triều Tiên vào hôm qua 8/4, một quan chức Triều Tiên cho biết, Bình Nhưỡng sẽ phóng tên lửa mang vệ tinh vào giữa tháng 4 này.

Ngoài ra, Bình Nhưỡng cũng sẽ sử dụng bãi phóng lâu đời hơn ở Musudan-ri tại vùng đông bắc để thực hiện các vụ phóng vệ tinh trong tương lai. Bãi phóng này từng sử dụng cho đợt phóng 3 tên lửa đạn đạo năm 2009.

Bất chấp kêu gọi của cộng đồng quốc tế, Triều Tiên tuyên bố tiếp tục kế hoạch phóng vệ tinh, tên lửa vào giữa tháng này. Theo giới quan sát, Triều Tiên sẽ hoàn tất công đoạn nạp nhiên liệu cho tên lửa trong vài ngày tới và tên lửa sẽ phát nổ và phóng vào quỹ đạo khoảng ngày 12-14/4.

Trong một diễn biến khác, tuần này được cho sẽ là thời gian diễn ra nhiều sự kiện quan trọng ở Triều Tiên, trong đó có Đại hội đảng Lao động Triều Tiên nhằm hoàn tất chuyển giao quyền lực cho ông Kim Jong-un, con trai út cố lãnh đạo Kim Jong-il.

Nguồn NHK/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới