Hủy
Thế giới

Triều Tiên tăng cường nhập khẩu hàng hóa xa xỉ

Thứ Sáu | 05/10/2012 19:16

Nhập khẩu hàng xa xỉ như rượu, xe hơi của Triều Tiên tăng đáng kể từ khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un lên nắm quyền.
 

Nhập khẩu hàng xa xỉ của Triều Tiên đã tăng từ 322 triệu USD trong năm 2009 lên 446 triệu USD năm 2010 và hơn 584 triệu USD trong năm ngoái, báo cáo của nhà lập pháp Yoon Sang-hyun đảng Saenuri của Hàn Quốc cho biết.

"Kể từ khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un lên nắm quyền, Triều Tiên đã chi nhiều tiền hơn vào việc nhập các mặt hàng xa xỉ để phục vụ cho tầng lớp đặc quyền ở Bình Nhưỡng", nhà lập pháp Yoon cho biết.

Gần một nửa số các mặt hàng xa xỉ nhập khẩu vào Triều Tiên trong năm ngoái là các thiết bị điện tử nước ngoài, tiếp đến là xe hơi, đồng hồ và rượu cao cấp, báo cáo cho biết.

Trong các nhà xuất khẩu, Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại lớn nhất của Triều Tiên, đất nước bị cô lập do các biện pháp trừng phạt của quốc tế nhằm buộc Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã cho rằng Trung Quốc là đồng minh lớn nhất của đất nước Triều Tiên và ưu tiên của nhà lãnh đạo này là phát triển kinh tế và cải thiện các phương tiện sinh sống, cho phép người dân Triều Tiên có một cuộc sống hạnh phúc và văn minh.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un trở thành tâm điểm chú ý của dư luận bắt đầu từ khi ông được phong các chức vụ cao trong chính quyền Triều Tiên từ năm 2010 để chuẩn bị cho quá trình chuyển giao quyền lực sau khi cha là nhà lãnh đạo Kim Jong-il qua đời cuối năm ngoái.

Kể từ khi lên nắm quyền, chủ tịch Kim Jong-un đã thể hiện là một nhà lãnh đạo cởi mở, thân thiện và ông cũng đã tiến hành nhiều cải cách như tăng cường truyền hình trực tiếp, tham gia buổi biểu diễn nghệ thuật có các nhân vật hoạt hình nước ngoài - những điều trái ngược với các nhà lãnh đạo trước đó.

Nguồn Yonhap/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới