Hủy
Thế giới

Triều Tiên vô tình để lộ kế hoạch tấn công Mỹ?

Thứ Sáu | 29/03/2013 17:07

Trong bức ảnh trên báo Rodong của Đảng Lao động Triều Tiên, có thể dễ dàng nhận thấy các kế hoạch tấn công vào Mỹ của nước này.
 

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un hôm qua đã ký tắt vào một kế hoạch sẵn sàng lực lượng nhằm vào Mỹ và các căn cứ quân sự Mỹ tại Đông Á sau vụ Mỹ đưa máy bay tàng hình B2 tới bán đảo Triều Tiên, hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) cho biết sau một cuộc họp khẩn cấp cảu quân đội Triều Tiên vào rạng sáng nay.

Trong bức ảnh được công bố trên báo Rodong của Đảng Lao động Triều Tiên, các kế hoạch tấn công vào Mỹ có thể dễ dàng nhận ra và vì thế có khả năng là cố ý như vậy. Tờ báo này được phát hành rộng rãi tại các thành phố và thường được bày tại những nơi công cộng, dễ dàng xem được.

"Cuối cùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng ký vào kế hoạch chuẩn bị kỹ thuật cho các tên lửa chiến lược, yêu cầu chúng phải được đặt trong tình trạng sẵn sàng rời bệ phóng bất kỳ lúc nào, nhằm vào nước Mỹ và các căn cứ quân sự của nước này tại Thái Bình Dương, bao gồm cả Hawaii và Guam, cũng như tại Hàn Quốc", KCNA cho biết.

adg
Trong bức ảnh dưới đây, ông Kim Jong-un xuất hiện trong một phòng chỉ huy quân sự và đang ký các lệnh.

abc

Bức ảnh lớn hơn cho thấy dòng chữ "Kế hoạch tấn công nước Mỹ" bằng tiếng Hàn và một tấm bản đồ lớn hơn phía sau có vẻ như là phía bờ Đông của Mỹ.

Tấm ảnh cho thấy Los Angeles, Washington D.C, Hawaii và có thể là cả Austin là mục tiêu trọng yếu trong kế hoạch tấn công của Triều Tiên.

cận cảnh
Bức ảnh tiết lộ số phi đội bay cửa lực lượng không quân Triều Tiên tham gia kế hoạch.

Ông Kim Jong-un
Trên bàn làm việc của ông Kim Jong-un trong bức ảnh này có một bộ máy tính bàn iMac, xác nhận tin đồn rằng gia đình ông Kim có niềm đam mê với các sản phẩm Mac của Apple.

Các tấm ảnh này được cho là chủ yếu dành cho người xem tại Triều Tiên, có thể nhằm mục đích chủ yếu là khuếch trương khả năng quân sự của Triều Tiên. Hầu hết các chuyên gia phân tích cho rằng Triều Tiên không thể tấn công vào các mục tiêu trên đất liền Mỹ.

Nguồn Khampha/NKNews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới