Hủy
Thế giới

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ bắt đầu công du châu Á

Chủ Nhật | 15/04/2012 20:48

Chuyến công du Nhật Bản, Hàn Quốc của Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Kurt Campbell diễn ra ngay sau vụ phóng tên lửa thất bại của Triều Tiên.
 

Ngày 15/4, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ chuyên trách Đông Á và Thái Bình Dương Kurt Campbell đã tới thủ đô Tokyo (Nhật Bản), bắt đầu chuyến công du châu Á.

Dự kiến, ông Campbell sẽ hội đàm với giới chức Nhật Bản về vụ phóng vệtinh của Triều Tiên mà Mỹ và đồng minh lên án là "vỏ bọc của một vụ thử tên lửađạn đạo." Sau Nhật Bản, ông Campbell sẽ tới Hàn Quốc vào ngày 16/4.

Hãng tin Jiji cùng ngày chobiết Thị trưởng Tokyo Shintaro Ishihara đã kêu gọi Mỹ sớm cho phép các hãng hàngkhông dân sự sử dụng căn cứ không quân Yokota của Mỹ ở gần thủ đô Tokyo.

Trước đó, trong cuộc gặp ông Campbell tại Washington, ông Isihara nói rằngsân bay quốc tế Haneda ở Tokyo không đáp ứng đủ nhu cầu vận chuyển hành khách vànếu để mặc tình hình như vậy có thể dẫn đến sự giảm sút sức mạnh quốc gia củaNhật Bản.

Ông Campbell đã đáp lại rằng Washington sẽ cân nhắc nghiêm túc vấn đề nàyvà sẽ tìm ra một giải pháp theo cách tích cực.

Chính phủ Nhật Bản và Mỹ đã thỏa thuận về việc sử dụng căn cứ không quânvới mục đích quân sự và dân sự, coi đó là một phần trong thỏa thuận năm 2006 vềtái bố trí lại các lực lượng Mỹ tại Nhật Bản, tuy nhiên kể từ đó vẫn chưa cótiến triển cụ thể nào.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới