Hủy
Thế giới

Trùm bất động sản Donald Trump tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ

Thứ Hai | 26/01/2015 14:57

Ý định tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016 là hoàn toàn nghiêm túc, tỷ phú Donald Trump khẳng định.
 

Phát biểu hôm qua 25/1 tại hội nghị Iowa Freedom Summit, tỷ phú bất động sản, nhà tài trợ tổ chức Hoa hậu hoàn vũ thế giới, Donald Trump, cho biết, ông sẽ ra tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016. “Đây là ý định hoàn toàn nghiêm túc”, Trump nói. Tỷ phú này cũng tuyên bố ông là người duy nhất có thể điều hành đất nước.

“Tôi là người duy nhất có thể mang vinh quang trở lại cho đất nước này. Không ai ngoài tôi có thể làm tốt điều đó", tỷ phú Trump nói.

Trump hứa hẹn sẽ tạo thêm công ăn việc làm trên cả nước, đánh bại tổ chức khủng bố IS, giảm thâm hụt ngân sách và ngăn chặn sự phát triển của vũ khí hạt nhân ở Iran nếu đắc cử. Năm 2000 và năm 2012, tỷ phú Trump cũng đã từng tuyên bố ý định tương tự, nhưng sau đó được xác nhận chỉ là lời nói đùa.

Cuộc chạy đua tranh cử vào Nhà Trắng bắt đầu nóng khi các ứng viên bắt đầu tuyên bố ý định tranh cử. Hiện các ứng viên cho cuộc chạy đua này gồm có nghị sỹ Cộng hòa Mitt Romney, Jeb Bush – em trai của cựu Tổng thống Bush và nữ nghị sỹ Sarah Palin. Trong khi đó, truyền thông Mỹ trước đó đưa tin, cựu ngoại trưởng Hillary Clinton cũng đang bộc lộ nhiều dấu hiệu cho thấy sẽ ra tranh cử Tổng thống vào năm sau.

Nguồn DVO/Independent


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới