Hủy
Thế giới

Trump: "Trung Quốc sẽ không thể vượt Mỹ nếu tôi còn tại vị"

Mạnh Đức Thứ Hai | 20/05/2019 17:50

Ảnh: Bloomberg.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang rất hạnh phúc với cuộc chiến thương mại.
 

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rằng Trung Quốc sẽ không trở thành siêu cường hàng đầu thế giới chừng nào ông còn làm Tổng thống Mỹ.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News Trump cho biết ông đang rất hạnh phúc với cuộc chiến thương mại. Ông nói: “ Chúng ta đang thu về hàng tỷ USD", ông nói, khi được hỏi về cuộc chiến thương mại với Mỹ. “Trung Quốc rõ ràng là không làm tốt như chúng ta”.

Những bình luận của ông Trump cho thấy ông không vội vàng quay lại đàm phán với Bắc Kinh, sau khi các cuộc đàm phán chấm dứt chiến tranh thương mại đã sụp đổ vào đầu tháng này. Kể từ đó, ông đã tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc và mới đây là hạn chế quyền tiếp cận của Huawei vào thị trường Mỹ.

Nền kinh tế Trung Quốc không quá ổn trong thời điểm hiện tại, ông Trump nói.  Ông nói thêm rằng: “Nền kinh tế của chúng ta thì vẫn tuyệt. Họ đã bám đuổi chúng ta và muốn hơn chúng ta. Nếu bà Hillary Clinton trở thành tổng thống, Trung Quốc sẽ là một nền kinh tế lớn hơn chúng ta vào cuối nhiệm kỳ của bà ấy. Và bây giờ, Trung Quốc thậm chí sẽ không thể tiến gần chúng ta”.

Tổng thống Mỹ cũng cho biết ông tin rằng Trung Quốc muốn thay thế Mỹ trở thành siêu cường hàng đầu thế giới, và điều đó sẽ không xảy ra nếu ông còn làm Tổng thống Mỹ. “Tôi nghĩ rằng họ có ý định đó”, ông nói. “Tại sao lại không chứ? Ý tôi là họ rất tham vọng, họ rất thông minh”.

Vào năm 2018, các nhà kinh tế tại HSBC dự đoán Trung Quốc sẽ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2030. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc sẽ đạt 26 nghìn tỷ USD vào năm 2030, trong khi GDP của Mỹ sẽ tăng lên 25,2 nghìn tỷ USD, theo dự báo của HSBC.

Vào năm ngoái, Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) cũng cho biết Trung Quốc có thể trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2030.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới