Hủy
Thế giới

Trung Quốc - Hàn Quốc nhất trí đẩy mạnh phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên

Thứ Năm | 27/06/2013 22:10

Trung Quốc và Hàn Quốc đều nhất trí phi hạt nhân hóa chính là con đường để duy trì ổn định và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.
 

Trong buổi hội đàm với tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tại Bắc Kinh hôm nay 27/6, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết: "Cả 2 bên đều đồng ý tiếp tục thực hiện phi hạt nhân hóa để bảo vệ vững chắc hòa bình và ổn định trên bán đảo".

Về phần mình, tổng thống Hàn Quốc khẳng định: "Cả Trung Quốc và Hàn Quốc nhất trí rằng trong mọi trường hợp, vũ khí hạt nhân của Triều Tiên là điều không thể chấp nhận được, và lại bỏ vũ khí hạt nhân trên bán đảo chính là mối quan tâm chung giữa 2 nước".

Ngoài mục tiêu thuyết phục Trung Quốc tăng cường áp lực buộc Bình Nhưỡng phải chấp nhận từ bỏ chương trình hạt nhân, chuyến thăm của tổng thống Park Geun-hye tới Bắc Kinh cũng nhằm tăng cường mối quan hệ ngoại giao giữa 2 nước, vốn bị suy yếu trong nhiều năm qua.

Ngay trong hôm nay, cả 2 bên đã ký 8 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực, bao gồm năng lượng, thương mại, công nghệ và hợp tác biển.

Hiện tại, Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc. Do đó, tháp tùng tổng thống Park trong chuyến thăm lần này còn có một đoàn doanh nghiệp khá đông đảo từ Hàn Quốc. Cả 2 bên dự kiến sẽ cùng nhau thảo luận về một hiệp ước thương mại tự do (FTA) trong thời gian tới.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới