Hủy
Thế giới

Trung Quốc bất ngờ tuyên bố ngừng công bố chỉ số PMI

Thứ Năm | 29/08/2013 12:04

Tổng cục Thống kê Trung Quốc không thể đảm bảo chắc chắn tất cả các dữ liệu công nghiệp có thể đáp ứng yêu cầu về tính chính xác.
 

Hãng tin Bloomberg vừa đăng tải thông tin cho biết Tổng cục Thống kê Trung Quốc vừa tuyên bố tạm ngừng vô thời hạn việc cung cấp các số liệu cụ thể của chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI). Nguyên nhân là do những lo lắng về tính chính xác.

Trả lời phỏng vấn tại Bắc Kinh, Sheng Laiyun - quan chức của Tổng cục Thống kê - cho biết cơ quan này không thể đảm bảo chắc chắn tất cả các dữ liệu công nghiệp có thể đáp ứng yêu cầu về tính chính xác. "Các mẫu được lựa chọn có quy mô rất nhỏ, và những thay đổi vô tình cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng thống kê. Chúng tôi lo lắng rằng các số liệu không chính xác sẽ ảnh hưởng đến những nhà đầu tư có liên quan", Sheng nói.

Nhà đầu tư tỏ ra không hài lòng với động thái trên. Theo Xu Gao, chuyên gia kinh tế trưởng tại công ty chứng khoán China Everbright, các số liệu về hoạt động sản xuất đã tồn tại từ nhiều năm và tỏ ra rất hữu ích trong việc đọc diễn biến của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Nếu không có các dữ liệu này, độ tin cậy của chỉ số PMI chính thức sẽ bị giảm đi.

Kể từ tháng 1/2013, Hiệp hội hậu cần Trung Quốc đã nâng con số công ty tham gia khảo sát từ 820 lên 3.000, đồng thời sắp xếp lại các nhóm ngành. Theo báo cáo mới được công bố, PMI chính thức của Trung Quốc tăng từ 50,1 điểm trong tháng 6 lên 50,3 điểm trong tháng 7, trong bối cảnh Thủ tướng Lý Khắc Cường triển khai các chính sách ngăn chặn đà suy giảm của nền kinh tế.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới